Vụ nam sinh lớp 11 bị đâm tử vong: Nạn nhân và nghi phạm cùng thích một cô gái

Thứ sáu, 07/08/2015, 09:19
Theo bạn học trước ngày xảy ra án mạng đau lòng, Cường và Tùng đều dành tình cảm với một nữ sinh tên T. theo học một trường THPT trên địa bàn và đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát.
Như tin đã đưa, khoảng 13h30 ngày 5/8, do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Nguyễn Tiến Cường (16 tuổi, học sinh lớp 11 học sinh Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Hoài Đức, ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã dùng dao bầu đâm 1 nhát vào bụng học sinh Nguyễn Hữu Tùng (17 tuổi, ở cùng xã, học cùng trường).
Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quân đội 103 (Hà Đông, Hà Nội) nhưng do vết thương quá nặng, Tùng đã tử vong vào chiều cùng ngày.
Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Hoài Đức - nơi xảy ra sự việc.
Liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận, chiều 6/8, có mặt tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Hoài Đức, nhiều bạn học cùng Cường và Tùng vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót trước cái chết của nam sinh Nguyễn Hữu Tùng.
Theo lời kể của những người bạn, trước khi xảy ra vụ án mạng đau lòng, Cường và Tùng đều dành tình cảm với một bạn nữ tên T. theo học một trường THPT trên địa bàn. Đặc biệt, trước hôm xảy ra vụ việc, Tùng và Cường đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.
"Trước đêm bị đâm, anh Cường có lên mạng hỏi mượn "đồ" (tức dao) nhưng không mượn được. Sáng hôm sau (5/8), anh ấy ra chợ mua con dao bầu... đến 13h30 chiều cùng ngày thì xảy ra sự việc đau lòng", một người bạn của Cường sợ hãi kể lại.
Người bạn này cho biết thêm: "Hai anh ấy đều yêu chị T. Tối qua (5/8), lúc gia đình anh Tùng tổ chức tang lễ cho anh ấy, chị T. cũng đến viếng".
Ông Trạm như chết lặng vì nỗi đau mất con.
Trong ngôi nhà cấp 4 lụp xụp ở thôn Ngãi Cầu, xã An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), bao trùm lên gia đình nhỏ của nam sinh xấu số Nguyễn Hữu Tùng là nỗi đau thương, tang tóc. Quá đau buồn vì mất đi con trai, cha mẹ Tùng như câm lặng.
Đôi mắt đỏ hoe, ông Nguyễn Hữu Trạm (bố nạn nhân) đau đớn kể, Tùng là con cả trong nhà. “Nó ngoan lắm. Thấy con đi làm khổ nên chúng tôi đã động viên con về đi học để kiếm cái bằng sau này xin việc cho đỡ vất vả nhưng vừa vào học mấy hôm thì xảy ra chuyện đau lòng này. Mẹ nó khóc ngất và không chịu ăn uống gì từ khi nhận tin dữ. Mất con còn gì đau đớn hơn, đau xót quá”, ông Trạm bật khóc.
Sau một hồi lâu trấn tỉnh, ông Trạm chia sẻ thêm: “Dù không muốn thì sự việc cũng xảy ra rồi, bây giờ chúng tôi chỉ còn biết chờ đợi thông tin từ cơ quan công an".
Những người hàng xóm cho hay, ở địa phương, Tùng là thanh niên hiền lành, do gia đình hoàn cảnh khó khăn nên Tùng phải bỏ học hai năm đi lao động phổ thông để kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ. Sau Tùng còn hai em cũng đang đi học.
Vì vết thương bị đâm ở bụng quá nặng nên Tùng đã tử vong ngay sau khi được đưa đi cấp cứu.
"Tùng ngoan và chăm chỉ lắm, thấy gia đình khó khăn nên đã tự nguyện đi làm ăn xa. Hôm xảy ra vụ việc, nó vừa mới quay trở lại trường học", một người dân thôn Ngãi Cầu cho hay.
Liên quan đến sự việc trên, ông Chu Hưng Long – Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Hoài Đức, Hà Nội - Phụ trách cơ sở 2 – Trung TGDTX ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội – người trực tiếp đưa em Tùng đi cấp cứu tại BV 103 cho biết, trưa ngày 5/8, học sinh đang ra chơi tiết 1 thì xảy ra sự việc.
“Khi ra chơi, em Tùng chạy từ tầng 1 lớp học của mình lên tầng 3 để đánh Cường. Trong quá trình xô xát, Cường lấy cây dao bầu dấu trong cặp sách đâm một nhát vào bụng Tùng. Khi sự việc xảy ra, nhiều học sinh của Trung tâm hốt hoảng, chạy xuống báo với tôi là có học sinh đánh nhau”, ông Long kể lại.
Nhận được tin dữ, ông Long vội chạy đến hiện trường rồi nhanh chóng báo tin cho người nhà và đưa Tùng đến Bệnh viện 103 cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng đến khoảng 15h ngày 5/8, Tùng đã tử vong còn Cường bị cơ quan công an bắt ngay sau đó.
Theo ông Chu Hưng Long, Nguyễn Tiến Cường là học sinh khá được học lớp chọn của trung tâm, còn Nguyễn Hữu Tùng mới học được 2 ngày, nên trung tâm chưa hiểu nhiều về em. “Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng này, rất có thể là do mâu thuẫn ở ngoài trung tâm”, ông Chu Hưng Long phán đoán.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban lãnh đạo TTGDTX huyện Hoài Đức đã phối hợp với lực lượng Công an điều tra, làm rõ. Trong sáng 6/8, phía lãnh đạo TTGDTX huyện Hoài Đức đã đến gia đình em Tùng để chia buồn, thăm hỏi động viên.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn