Số đào hoa của gã giang hồ bắn người ở Phú Quốc

Thứ bảy, 08/08/2015, 08:52
Nghiện ma túy và nhiễm HIV nhưng nét phong trần của Tuấn Em đã khiến nhiều cô gái chết mê chết mệt. 

Tuấn Em được cho là đã bắn người tình rồi tự sát trong căn nhà hoang khi bị cảnh sát bao vây. Ảnh: Cửu Long.

Tuấn Em (tức Đỗ Thanh Sơn, 31 tuổi) - nghi phạm nổ súng bắn chết hai người ở Lion Garden Beer Club (thị trấn Đông Dương, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) có số đào hoa. Gã giang hồ có khoảng 5 cô gái gọi là vợ trước khi cặp với Nguyễn Thị Kim Ngân (18 tuổi) - người mà Tuấn Em dẫn theo đi trốn ở căn nhà hoang rồi dùng súng bắn cô này và tự sát khi bị cảnh sát bao vây.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Cần Thơ, vài tuổi Tuấn Em theo chân gia đình đến thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc. Cha mẹ lần lượt qua đời khi chưa được 10 tuổi khiến việc học hành của Tuấn Em phải dở dang. Hoàn cảnh khó khăn nên chỉ Tuấn Em cùng người anh kế Tuấn Anh ở lại đảo, 5 người khác lần lượt đi nơi khác sinh sống.

Không có nghề nghiệp, cậu em này đi bụi đời, tụ tập với bạn bè thành băng nhóm, thường xuyên quậy phá, gây rối ở trung tâm Phú Quốc. Nhờ có vóc dáng cao ráo, khá điển trai... gã giang hồ khiến nhiều cô gái xin đẹp ở đảo ngọc đeo đuổi. "Nó ít nói nhưng gan lì, sống rất nghĩa khí. Các cô gái chết mê chết mệt vì nó", một dân chơi bạn Tuấn Em chia sẻ.

Trong một chuyến lên TP.HCM ăn chơi, gã giang hồ xứ đảo quen cô gái kém 2 tuổi, sau đó lấy làm vợ. Cả hai có một đứa con gái, nay đã 11 tuổi. "Vợ chồng chia tay, nhưng nó thường xuyên liên lạc với con. Mấy hôm nay hay tin ba bị thương nặng, đứa con gái khóc rất nhiều, nằng nặc đòi ngoại đưa xuống thăm", anh trai Tuấn Em cho hay.

Sau khi chia tay cô vợ đầu, Tuấn Em bắt đầu liều lĩnh hơn, thường xuyên tụ tập đàn em gây rối... Không bia rượu, chỉ uống nước suối nhưng cuộc đời anh ta sa lầy, liên tục ra vào trại giam vì những lần trộm cắp, gây rối, cờ bạc, nghiện hút. Với gương mặt sắc lạnh, lầm lì, sự liều mạng, cùng thành tích "dày cộm" và đặc biệt là có "hàng nóng", cậu ta được nhiều người nể sợ.

Ngoại trừ cô vợ đầu, những người phụ nữ sau này của Tuấn Em đều dân ăn chơi. Dù biết "chồng" bị nhiễm HIV nhưng các cô đều không sợ, quyết đeo bám. Gia đình của các cô gái khi biết con mình yêu một thanh niên giang hồ, nghiện ma túy đều quyết liệt ngăn cấm.

Trong số đó, Quý thuộc diện khá giả ở thị trấn Đông Dương nhưng cũng vì ham chơi nên bỏ học giữa cấp 2 để đi bụi đời với Tuấn Em. Cách nay hai năm, cô này qua đời trong trại vì căn bệnh AIDS. Từ đó, Tuấn Em trải qua thêm 3 người phụ nữ khác. Trong đó, quen và sống với Ngân hơn một năm. "Ngân bỏ theo nó vì bị gia đình không nhìn mặt nữa", người bạn cho biết.

Trái ngược với cậu em, người anh trai Tuấn Anh suốt ngày làm thuê ở chợ cá Phú Quốc. "Bà cô ruột có nhà xưởng làm ăn lớn ở Cần Thơ kêu làm nhưng nó không chịu. Nó ham chơi quá nên mới có kết cuộc như thế này", người anh trai này nói.

Anh kể, ngày Tuấn Em đi tù, dù làm mướn không được bao nhiêu và nuôi vợ cùng 3 con nhỏ nhưng tháng nào cũng dành dụm vào thăm, khuyên nhủ em trai làm lại cuộc đời. "Tôi căn dặn nó, làm gì thì cũng đừng để vướng vòng lao lý nữa, khổ lắm. Vậy mà ra tù chẳng được bao lâu thì nó gây chuyện động trời", người anh nói giọng buồn rượi.

Sáng 2/8, Tuấn Em gọi cho anh trai, bảo "em bắn chết người rồi, giờ không dám về nữa" rồi tắt điện thoại. Hai hôm sau, Công an huyện Phú Quốc đến chở anh xuống nơi Tuấn Em ẩn nấp.

"Trên đường đi mấy ổng khuyên tôi kêu nó ra đầu hàng chứ không có thoát đâu. Tôi cũng không muốn em mình đối đầu với công an rồi tiếp tục gây thương vong cho người khác. Nhưng đến nơi thì nó bị bắt rồi. Nghe nói nó bắn con Ngân rồi tự sát nhưng tôi cũng không biết sao", người anh kể.

Trưa hôm sau sức khỏe nguy kịch nên Tuấn Em cùng người tình được đưa vào đất liền cứu chữa. "Ra đến bến tàu, tôi lại gần băng ca lấy khăn lau mặt cho nó. Tôi bảo nó cố lên, sống được ngày nào hay ngày nấy. Nó mở mắt nhìn, nói 'anh đừng khóc, em chịu không nổi. Bây giờ em mà nói chuyện thì máu ra ướt lưng, đau lắm'. Tôi nghe mà thương rất nhiều", người anh trai nhớ lại.

Cơ quan công an bước đầu xác định Tuấn Em là khách VIP ở quán Lion Garden Beer Club. Khoảng hơn tháng trước Tuấn Em và anh Nguyễn nhà đối diện quán bia cùng có mặt trong câu lạc bộ bia này. Ngồi gần chỗ Nguyễn, Tuấn Em nhiều lần dùng đèn led chiếu vào mặt nam thanh niên cùng những người bạn. Nguyễn bực tức đến nhắc nhở thì xảy ra cự cãi, Tuấn Em đánh cậu tại quán.

Quán bia xảy ra cuộc nổ súng khiến 2 người chết. Ảnh: Cửu Long.

Sau đó, Nguyễn được cho là dẫn 4-5 người tìm đánh Tuấn Em vỡ đầu, chảy rất nhiều máu, hư hỏng xe SH. Liên tục nhiều ngày sau đó, đại ca giang hồ để nguyên vết thương, mang súng đi khắp các quán xá, khu ăn chơi trên đảo Phú Quốc để tìm Nguyễn trả thù nhưng không gặp. Biết sự việc nghiêm trọng, gia đình nam thanh niên nhờ người tìm Tuấn Em xin lỗi và đưa 10 triệu đồng chữa thương.

Đêm 1/8, nhóm Tuấn Em tiếp tục tìm đến quán Lion Garden Beer Club. Gặp Nguyễn tại sảnh quán, Tuấn Em chửi vài câu rồi bất ngờ rút súng bắn đối thủ. Nguyễn bỏ chạy nhưng Tuấn Em rượt theo bắn tiếp. Một viên đạn đã trúng người phụ nữ đang đãi tiệc sinh nhật khi chị này đang đứng ở ngoài nghe điện thoại. Nạn nhân chết tại chỗ.

Nguyễn cố chạy ra ngoài cổng nhưng vẫn bị Tuấn Em rượt theo, bắn gục. Đàn em của Tuấn Em được cho là cầm mã tấu đến chém "bồi" vào nạn nhân rồi nhanh chóng chở đại ca rời khỏi hiện trường.

Cơ quan điều tra đã khởi tố Tuấn Em và 4 người trong băng nhóm.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích