"Bí mật" thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Thứ bảy, 08/08/2015, 08:21
Một nguồn thông tin xác nhận, công an tỉnh Bình Phươc sẽ thực nghiệm hiện trường vụ giết 6 người rúng động vào ngày 10/8. Tuy nhiên, việc dựng hiện trường, thực nghiệm sẽ diễn ra “bí mật”.

Thông tin được cơ quan công an cung cấp sau gần 1 tháng điều tra vụ sát hại 6 người ở Bình Phước.

Nguồn thông tin xác nhận thông tin trên cho biết, khả năng là ngày 10/8 công an tỉnh Bình Phước sẽ đưa 2 bị can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, cùng tạm trú huyện Hóc Môn) để thực nghiệm lại diễn biến mà 2 bị can này đã xuống tay giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) xảy ra rạng sáng 7/7.

Hiện trường vụ án mạng ngày 7/8.
Theo đó, dự kiến ngoài thành phần là cơ quan công an, buổi thực nghiệm hiện trường sẽ có 3 luật sư thuộc đoàn luật sư tỉnh Bình Phước. Ba luật sư này được công an mời, chỉ định để bảo vệ quyền lợi cho bị can Dương và bị can Tiến ngay từ giai đoạn điều tra ban đầu.

Từ ngày 6/8, nhiều người dân địa phương đã thấy lực lượng công an có mặt tại trụ sở công ty TNHH khai thác gỗ - chế biến gỗ Quốc Anh, cũng là hiện trường vụ thảm sát 6 người, nằm ven quốc lộ 13, đoạn qua tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Khả năng việc cho 2 bị can Dương và Tiến thực nghiệm lại hiện trường lúc gây án sẽ được “bí mật”, tức có lực lượng công an bảo vệ vòng ngoài chặt chẽ.

Trao đổi qua điện thoại với PV VietNamNet chiều 7/8, Đại tá Nguyễn Thắng Phúc - Giám đốc công an tỉnh Bình Phước xác nhận: "Đây là vụ án mà dư luận đặc biệt quan tâm, chúng tôi đang điều tra, đảm bảo quá trình tố tụng khách quan, đầy đủ nhất. Việc thực nghiệm, dựng lại hiện trường, báo chí sẽ không tham gia...".

Hai bị can gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước.
Theo nguồn tin riêng của VietNamNet , đến nay cơ bản đã hoàn tất quá trình hỏi cung đối với Dương và Tiến. Được biết cả 2 bị can có gần 10 buổi khai cung với công an, có sự chứng kiến của đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước và nhóm 3 luật sư.

Lời khai của Dương và Tiến mà theo nguồn tin là, có sự phù hợp với nhau, phù hợp với công tác khám nghiệm hiện trường và các bước điều tra khác.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn