Nghi can thứ 3 trong vụ thảm sát ở Bình Phước bị bắt

Thứ hai, 10/08/2015, 08:13
Trước khi cùng Tiến thực hiện hành vi man rợ, Nguyễn Hải Dương đã bàn bạc việc đột nhập vào biệt thự nhà ông Mỹ với một nam thanh niên khác. Tuy nhiên, người này sau đó từ bỏ ý định.

Ngày 10/8, đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước xác nhận vừa bắt giữ thêm nghi can thứ 3 liên quan đến vụ thảm sát 6 người chết trong căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ tại huyện Chơn Thành. "Tuy nhiên, nghi can này liên quan đến hành vi khác chứ không phải trực tiếp tham gia gây án tại căn biệt thự", ông Phúc nói.

Theo một nguồn tin, nghi phạm mới này là bạn của Nguyễn Hải Dương. Trước khi cùng Vũ Văn Tiến thực hiện hành vi man rợ, Dương đã bàn bạc kế hoạch cùng cậu bạn này và được anh ta đồng ý. Tuy nhiên khi chưa gây án thì nam thanh niên này từ bỏ ý định. Do thuyết phục mãi không được, Dương chuyển sang rủ rê Tiến thực hiện âm mưu cùng mình.

Căn biệt thự nơi xảy ra vụ thảm sát.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nghi phạm Nguyễn Hải Dương thừa nhận có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh nhưng bị gia đình ông Mỹ ngăn cản nên nảy sinh ý định giết gia đình bạn gái cũ, cướp tài sản trả thù.

Dương lên kế hoạch mua súng bắn bi giá 6 triệu đồng, súng điện giá 2 triệu đồng, dao dài 30cm, dao bấm, sim rác, găng tay, khẩu trang bịt mặt... Trưa ngày 6/7, Dương hẹn Tiến uống café, rủ đi đòi lại 900 triệu đồng vợ chồng ông Mỹ nợ từ hồi còn là người yêu của Linh. Dương hứa sẽ chia tiền cho cậu bạn.

Đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ rạng sáng 7/7, bộ đôi đã lần lượt giết 6 người trong gia đình sau khi tra khảo tiền bạc nhưng không được gì. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út vợ chồng ông Mỹ) không bị chúng sát hại. Trước khi tẩu thoát, chúng lục lọi lấy đi 5 điện thoại, iPad và nhiều vật dụng khác.

Bốn ngày sau khi gây ra vụ thảm sát, Dương và Tiến bị bắt. Khai với cảnh sát, Dương nói rằng khi thấy bé Na khóc, anh ta bế lên và "thấy thương" nên không ra tay.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích