Nghi can sát hại 2 người trong biệt thự tốt nghiệp kiến trúc

Chủ nhật, 09/08/2015, 15:25
Nghi can sát hại bố chồng, con dâu trong ngôi biệt thự ở Quảng Trị đã tốt nghiệp ngành kiến trúc của một trường đại học. Do chưa có việc làm nên Bảo học thêm trung cấp dược.

Sáng 8/8, lực lượng chức năng đã di lý nghi phạm Hồ Chí Bảo (24 tuổi, trú thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) về trụ sở công an tỉnh Quảng Trị để làm rõ hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Bước đầu, Bảo khai đã giết ông Nguyễn Văn Sắt (86 tuổi) và chị Hồ Thị Tý (35 tuổi, cùng trú tại tại khu phố 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa). Sau khi ra tay sát hại 2 nạn nhân, anh ta lấy 49 triệu đồng, 2 chỉ vàng và một dây chuyền vàng của gia đình bị hại.

Người thân của gia đình nạn nhân đau khổ trước sự ra đi đột ngột của ông Sắt và chị Tý. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Bảo khai trong lúc giằng co với nạn nhân, anh ta cũng bị thương và chảy máu. Sợ bị lộ nên người này gói bộ áo quần dính máu vào một bọc nylon mang đi vứt ở khu vực rừng núi, còn chiếc dao gây án vứt xuống một hồ thủy điện cách xa hiện trường.

Sau đó, thanh niên này quay trở lại nhà người yêu và nói vừa bị ngã xe bị thương nên được người này đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa băng bó vết thương. Khi Bảo đang băng vết thương ở bệnh viện thì lực lượng chức năng áp sát mời về cơ quan công an làm việc.

Theo đại tá Phan Thanh Quảng, Trưởng công an huyện Hướng Hóa, khi vừa đến hiện trường, phát hiện dấu vết để lại, ông đã ngay lập tức chỉ đạo toàn bộ lực lượng của huyện chặn hết tất cả các ngả đường, gồm cả đường cửa khẩu. Từ camera an ninh trong nhà và từ lời mô tả của chị Thuận, công an đã nhận dạng được hung thủ.

Có mặt tại nhà nạn nhân sáng nay, một người hàng xóm (xin giấu tên) kể, lúc 15h ngày 7/8, chị nghe tiếng kêu khóc tại nhà ông Sắt. Ban đầu, người này tưởng chị Lý cải nhau về tiền bạc với đối tác làm ăn nên không quan tâm.

Nhưng sau đó, tiếng khóc thảm thiết hơn nên chị để ý thì nghe tiếng nạn nhân van xin hung thủ. "Chị Lý nói anh cần tiền bao nhiêu tôi cho hết. Xin anh đừng sát hại chúng tôi", nhân chứng thuật lại.

Nghi can ăn học đàng hoàng

Chúng tôi tìm về nhà chị Vũ Thị Hà (23 tuổi, trú xã Tân Liên, Hướng Hoá, Quảng Trị), người yêu của nghi can. Trước khi gây án, Hồ Chí Bảo ở đây 4 ngày.

Trong ngôi nhà đơn sơ cách gia đình bị hại khoảng 2km, cô gái vẫn chưa vượt qua được qua cú sốc khi biết tin người yêu ra tay sát hại 2 người hàng xóm.

Hà sinh ra trong một gia đình nghèo khó với 4 anh chị em, cô là con thứ 2. Cô mới tốt nghiệp Trường Đại học sư phạm Huế, chưa xin được việc làm.

Người dân thị trấn Khe Sanh vẫn chưa hết hàng hoàng về vụ việc. Ảnh:Đoàn Nguyên.

Qua một người bạn, Hà quen Bảo - học viên Trường trung cấp Y tế Quảng Bình. Sau thời gian hò hẹn, thấy bạn trai là người hiền lành nên cô có ý định rời quê hương ra TP Đồng Hới lập nghiệp để tính chuyện trăm năm.

Cũng từ đó, hai người thường xuyên về nhà nhau và đều được bố mẹ hai bên đồng ý. Cách đây 4 ngày, thanh niên này lên nhà người yêu chơi và ngủ lại qua đêm ở đây.

Theo lời cô gái, ban ngày, Bảo thường rời khỏi nhà từ rất sớm. Khi mọi người hỏi thì thanh niên nói đi thăm người quen đang điều trị ở bệnh viện. "Sáng qua (7/8), anh ấy dậy khá sớm và lấy xe máy của em đi mà không nói đi đâu. Em gọi điện cho Bảo nhiều lần nhưng y không bắt máy", cô gái kể.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Hà thấy Bảo chạy xe máy ngang qua nhà nên gọi lại. Thanh niên quay lại và vào nhà tắm rồi nhờ Hà chở ra ngân hàng rút tiền. "Em chở đến cổng ngân hàng thì anh dặn đứng chờ, sau đó anh ấy lấy xe máy của em đi đâu đó khoảng 30 phút”, cô gái nhớ lại.

Sau khi trở lại, Hà thấy người yêu bị thương ở tay nên gặng hỏi, nhưng anh ta không nói. Sau đó, Bảo bảo cô gái chở đến bệnh viện để chữa trị vết thương. Đến cổng bệnh viện, Bảo được các bác sĩ yêu cầu chụp X-quang.

Trong lúc người này đang được chăm sóc sức khỏe bên trong thì bất ngờ các chiến sĩ công an áp sát. Cô gái không hiểu chuyện gì xảy ra, còn nghi can thì được mời về trụ sở Công an huyện Hướng Hóa làm việc.

"Đến đồn công an, các chú nói Bảo là nghi can giết người, em như chết lặng. Yêu nhau thời gian dài, em thấy anh ấy là người hiền lành nên khi cảnh sát nói vậy, em vẫn không tin. Nhưng bây giờ thì sự việc đã rõ. Em rất hối hận vì đã trót tin một người máu lạnh bấy lâu nay", cô gái khóc.

Ngay trong đêm xảy ra án mạng, Công an tỉnh Quảng Trị đã cử điều tra viên ra Quảng Bình xác minh nhân thân của hung thủ. Bảo là con của ông Hồ Thanh Nghi (53 tuổi) và bà Võ Thị Thiên (50 tuổi, ở thôn Trung Hoà, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Anh ta là con thứ hai trong một gia đình có ba anh chị em. Anh trai và em gái của người này vừa tốt nghiệp đại học.  Mẹ Bảo thường ngày bán cá ở một chợ gần nhà. Còn ông Nghi, sau khi xuất ngũ trở về mở một tiệm sửa chữa xe máy nhỏ trong ở trong thôn.

Trung tá Nguyễn Đức Hạnh, đội trưởng đội Cảnh sát hình sự công an huyện Hướng Hóa cho biết, gia đình Bảo cũng thuộc diện nề nếp, gia phong.

Trước đây, cậu ta từng học ngành kiến trúc nhưng do ra trường chưa có việc làm nên tiếp tục theo học ngành Dược tại trường Trung cấp Y tế Quảng Bình. Nếu không xảy ra vụ việc, tháng 8 này cậu ta sẽ ra trường.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích