Giây phút nữ kế toán thoát khỏi kẻ giết người trong biệt thự

Chủ nhật, 09/08/2015, 07:06
Trong phòng ngủ có xác hai người bên vũng máu, Thuận ôm bé gái liên tục quỳ lạy van xin song kẻ thủ ác giơ dao bắt im lặng. 

Sáng nay, vẻ mặt sợ hãi, khuôn mắt trũng sâu sau cả đêm không chợp mắt tại trụ sở Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), chị Hồ Thị Thuận (28 tuổi) cho hay không thể gạt khỏi tâm trí hình ảnh hai người chủ của mình nằm chết trên vũng máu.

Hôm qua, Công an huyện Hướng Hóa đã bố trí chị ngủ tại trụ sở để động viên trấn tĩnh. Hay tin thủ phạm đã bị bắt, hôm nay người phụ nữ này mới dám về nhà.

Thuận là kế toán tại đại lý vật liệu xây dựng Hòa Tý đã 5 năm. Chiều 7/8, chị trông cửa hàng vật liệu ở phía ngoài, bà chủ Hồ Thị Tý (36 tuổi) chăm con nhỏ 2 tuổi rưỡi bị ốm ở biệt thự vừa xây phía trong. Ở trong nhà lúc này còn có cụ Nguyễn Văn Sắt (80 tuổi, cha chồng chị Tý).

Chị Thuận kể lại giây phút thoát khỏi kẻ trộm tài sản hung tợn. Ảnh: Hoàng Táo

Khoảng 15h ngày 7/8, chị Thuận gọi điện thoại cho bà chủ không được nên đi vào kiểm tra. Phòng khách vắng vẻ, nữ kế toán lên phòng ngủ kiểm tra thấy có bóng người ở bên trong đóng cửa lại. Sinh nghi, chị lại gần mở thì lực đẩy ở sau cửa càng mạnh hơn. Cố đẩy, qua khe hở chị thấy đứa trẻ con bà chủ đứng trên giường khóc thét.

“Bất ngờ, tôi bị một nam thanh niên chụp tay kéo mạnh vào phòng. Tôi cố bám cửa chống cự thì hắn giơ dao dọa giết", chị Thuận kể lại.

Thấy chị, bé gái lao ra ôm chầm. Gã thanh niên đưa dao về phía chị bắt hai cô cháu im lặng, nếu không sẽ giết. “Tôi liên tục lạy, van xin tha mạng, cố nói to hy vọng có người ở bên ngoài nghe thấy. Tuy nhiên, thoáng nhìn xuống sàn, tôi giật mình khi thấy hai người nằm sấp, bất động trên vũng máu”, chị Thuận kể.

Nhân lúc gã thanh niên sơ hở, nữ kế toán thấy cửa phòng tắm hé mở liền ôm bé gái chạy nhanh vào khóa trái cửa. “Tôi run bắn người, khoảng 2 phút sau mới chợt nhớ, dùng điện thoại gọi cho nhân viên bên ngoài, nói gọi thêm nhiều người vào nhà”.

Trong nỗi run sợ kề cận cái chết, chị Thuận nhìn thấy hung thủ mang khẩu trang, cầm dao Thái Lan cán màu vàng loại hay dùng để gọt hoa quả. Định thần lại, chị nhớ ra đây là người đến cửa hàng vào buổi sáng nhưng không mua gì, nói lý do không mang đủ tiền.

Trong phòng tắm khoảng 10 phút, nghe thấy bên ngoài ồn ào, chị Thuận mới dám hé mở cửa nhìn ra. Bước ra khỏi phòng ngủ, Thuận lả đi và được người dân đưa cấp cứu.

Trong sáng nay, lãnh đạo huyện Hướng Hóa đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân, đồng thời gặp mặt biểu dương tổ cán bộ Bệnh viện Hướng Hóa đã nêu cao tinh thần cảnh giác, giúp công an phát hiện nghi can gây tội ác trong căn biệt thự khi hắn đến điều trị vết thương.

Vụ án mạng chấn động Quảng Trị xảy ra lúc 15h30 ngày 7/8 ở khu phố 4, Khe Sanh. Người dân nghe tiếng kêu thất thanh từ phía cửa hàng Hòa Tý liền chạy đến xem thì phát hiện thi thể ông Sắt, chị Tý dưới sàn với nhiều vết đâm. Tối cùng ngày, nhà chức trách cho hay đủ căn cứ xác định Hồ Chí Bảo (21 tuổi) đã đột nhập biệt thự trộm tài sản và giết người khi bị phát giác. Không có đồng phạm cùng gây án với Bảo.

Bảo đang học trung cấp y tế Quảng Bình và chuẩn bị tốt nghiệp trong tháng 8. Người yêu của nghi can cho hay chiều hôm trước hắn nhờ cô chở xuống thị trấn Khe Sanh để rút tiền, sau đó đưa vào bệnh viện huyện để băng bó vết thương ở hai ngón tay áp út bên phải.

Mắt đỏ hoe vì khóc, không tin rằng người yêu là nghi can giết người cướp, cô gái bảo suốt 4 năm quen nhau thấy Bảo hiền lành, thật thà, sống tốt với mọi người, đặc biệt không hút thuốc, ít rượu bia. Gần đây, nghi can có đôi lần tâm sự về việc thiếu tiền.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn