Nghi phạm đâm thấu sọ cháu bé đòi đập đầu vào tường tự vẫn

Chủ nhật, 09/08/2015, 15:15
Người phụ nữ lảng vảng trong bệnh viện, chờ đến gần sáng bước vào phòng sản phụ xin ngủ nhờ thì bị nghi bắt cóc trẻ em.

Sáng 9/8, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long cho biết, người phụ nữ đâm cháu bé sơ sinh 11 ngày tuổi vẫn phải nằm điều trị tại bệnh viện. Bệnh viện cũng đã bố trí phòng riêng cho nghi phạm này và có 4 cán bộ công an canh giữ nghiêm ngặt. Bước đầu người này khai tên Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre).

An ninh tại bệnh viện được siết chặt sau khi xảy ra việc cháu bé bị đâm thấu sọ. Ảnh: Tường Vân.

Lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long, địa bàn nơi xảy ra vụ việc vẫn chưa có thông tin chính thức về vụ việc.

Giám đốc BVĐK Vĩnh Long cho biết, sự việc xảy ra vào gần 4h sáng 8/8, tại khoa Nhi của bệnh viện. Khi đó, nạn nhân đang nằm ngủ trên giường với mẹ ruột, trong phòng cũng có nhiều sản phụ khác.

Sau khi đâm cháu bé và bị lực lượng bảo vệ bệnh viện chống chế chờ giao cho lực lượng công an đến xử lý thì người phụ nữ này có biểu hiện co giật, hạ canxi. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành sơ cứu.

Sau đó, nghi phạm này đòi đi vệ sinh, bệnh viện bố trí 2 nhân viên y tế đi cùng. Khi bước vào phòng vệ sinh, nghi phạm toan đập đầu vào tường nhưng được phát hiện, can ngăn kịp thời.

Sản phụ Duyên vẫn còn hoảng loạn và lo lắng cho sức khỏe của con trai. Ảnh: Minh Anh.

“Đến khoảng hơn 18h ngày 8/8, sức khỏe người phụ nữ này mới ổn định và nói chuyện bình thường. Tôi có làm việc và hỏi nguyên nhân vì sao thì bà trả lời là do không có tiền. Bà nói trước đó đã đi xin chỗ khác nhưng không được nên vào bệnh viện với ý định trộm tài sản”, bác sĩ Nhôm cho hay.

Theo bác sĩ Nhôm, thời điểm xảy ra vụ việc, người phụ nữ này vào phòng của sản phụ Võ Thị Hồng Duyên (ngụ huyện Vũng Liêm) – mẹ của nạn nhân xin ngủ nhờ. Do thấy người này liên tục xuất hiện trong phòng bệnh, sản phụ Duyên nghi có người bắt cóc em bé nên đã la lớn.

Bị lộ, người phụ nữ trên đã cầm dao đâm về hướng chị Duyên, trúng vào vùng trán của con chị Duyên. "Lúc đó, sản phụ Duyên nằm tựa trên giường, có thể người này không đâm cháu bé nhưng bị lộ nên đâm sản phụ Duyên và trúng cháu bé", bác sĩ Nhôm nói.

Sau khi xảy ra sự việc, chị Duyên ngất xỉu. Các bác sĩ đã tích cực chăm sóc, động viên bệnh nhân. Hiện, sức khỏe sản phụ này đã ổn định trở lại nhưng còn hoảng loạn.

Bác sĩ Nhôm cho biết, theo đề nghị của cơ quan Công an, dự kiến sáng mai bệnh viện sẽ cho nghi phạm này xuất viện phục vụ công tác điều tra. Trước những nghi vấn người phụ nữ này có dấu hiệu tâm thần, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn