Quan hệ với bạn gái quen qua facebook rồi dọa tung clip sex tống tiền

Chủ nhật, 11/10/2015, 09:08
Không có công việc ổn định, suốt ngày ăn chơi lêu lỏng, Lưu Văn Duy đã lên mạng xã hội facebook làm quen Nguyễn Thị T với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Một thời gian quen nhau, Duy rủ T vào nhà nghỉ để quan hệ, quay clip sau đó yêu cầu T phải nộp cho Duy 30 triệu đồng, nếu không Duy sẽ đưa clip lên mạng internet.

Tình yêu mù quáng từ facebook

Với những lời nói ngon ngọt, Lưu Văn Duy đã tán tỉnh lấy lòng được chị Thùy sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội vừa làm rõ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ đối tượng gây án Lưu Văn Duy (SN 1987, trú tại thôn Đô Tân, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Tại cơ quan công an, Lưu Văn Duy khai nhận, năm 2014, thông qua mạng xã hội facebook, Duy làm quen với Nguyễn Thị T (21 tuổi, quê Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh).

Đến giữa tháng 8/2015, do không có việc làm, không có tiền tiêu xài, Duy đã chủ động gọi điện cho T với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Duy nói dối với T tên hắn là Tú, nhà ở thôn Vệ Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội. Ngoài ra, Duy còn dùng những lời “mật ngọt” như gia đình có điều kiện, kinh tế khá giả, chưa có người yêu… để tán tỉnh T. Lúc này, Duy đang cần một người con gái vờ làm người yêu để giới thiệu với gia đình, rồi bố Duy sẽ mua ôtô cho Duy, nếu T đồng ý giúp, đổi lại Duy sẽ cho T tiền và tài sản có giá trị. Trước những lời nói ngon ngọt của Duy, T đã tin và gật đầu.

Sau khi đã thống nhất nơi gặp mặt, khoảng 15h30 ngày 13/9, Duy hẹn gặp T tại cầu Phù Lỗ, đoạn thuộc xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội. Duy đi xe máy Nouvo, T đi xe máy Attila đến chỗ hẹn. Để T tin tưởng, Duy mời T về nhà ăn cơm và nói chuyện với bố mẹ Duy. Tuy nhiên, do muộn nên T từ chối và xin phép quay về. Trước khi về, T để lại giấy đăng ký xe máy, bảo hiểm xe máy Attila và 200.000 đồng tiền mặt cho Duy để làm tin.

Hơn một tuần sau, Duy hẹn T để đưa lại giấy tờ, trước khi đi gặp bạn trai, T đã mượn của mẹ đẻ 1 chiếc lắc vàng ta (loại 5 chỉ) mang theo để đưa cho Duy làm mẫu mà Duy hứa sẽ mua tặng T. Đến khoảng 8h30 ngày 22/9, Duy đón T ở ngã tư thị trấn Sóc Sơn. Do trời mưa, T bị ướt quần áo nên cả hai vào nhà nghỉ để T thay quần áo. Duy đưa T vào nhà nghỉ Chương Chi, thuộc địa phận thôn Vệ Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội.

Khi cả hai vừa vào đến nhà nghỉ, Duy nói T đưa túi xách bên trong có 1 lắc vàng, 1 điện thoại iPhone 4, một số giấy tờ tùy thân cho Duy và bảo T lên phòng đợi. Duy lấy lắc vàng, điện thoại iPhone, chứng minh nhân dân của T cất vào cốp xe của Duy. Khoảng 10 phút sau, Duy cầm túi xách lên phòng đưa cho T. Tại phòng 201, Duy chủ động đòi hỏi quan hệ tình dục và được T đồng ý. Đến khoảng 9h ngày 22/9, cả hai trả phòng. Duy bảo T cùng ra chợ Sóc Sơn mua thức ăn về nhà nấu. Ra chợ, Duy lừa T, tắt điện thoại và bỏ trốn.

Sau đó, Duy cất giấu toàn bộ giấy tờ tùy thân của T ở nhà, mang điện thoại đến bán cho anh Lưu Xuân Mỹ (SN 1982, trú thôn Đô Tân, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội) được 1,5 triệu đồng; chiếc lắc vàng Duy mang đến cửa hàng vàng Trung Sinh (tại tổ 04, phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) bán được 15 triệu đồng.

Dọa tung clip sex để tống tiền

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, khi tiêu hết tiền, thấy T dễ lừa, Duy lại nảy sinh ý định tiếp tục chiếm đoạt tài sản của T. Duy sử dụng điện thoại cũ gọi cho T nhiều lần nhưng T không nghe máy. Không chịu khuất phục, Duy sử dụng số thuê bao mới để gọi. Qua điện thoại, Duy đe dọa rằng, trong lúc ở nhà nghỉ, Duy đã dùng bút có chức năng quay camera và ghi hình toàn bộ cảnh Duy quan hệ tình dục với T, yêu cầu T phải nộp cho Duy 30 triệu đồng, nếu không Duy sẽ đưa clip lên mạng Internet và sẽ không trả các giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân của T. Sợ hãi trước những lời đe dọa của Duy, T nhận lời chuyển số tiền 30 triệu đồng.

Ngày 26/9, T cùng mẹ đẻ đã đến Công an huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội nộp đơn tố cáo hành vi của Duy. Trong thời gian này, Duy tiếp tục gọi điện uy hiếp và yêu cầu đến ngày 29/9, T phải gặp Duy để đưa tiền. Nhận được trình báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Sóc Sơn đã vào cuộc xác minh, điều tra. Ngày 30/9, Công an huyện Sóc Sơn truy tìm được đối tượng Lưu Văn Duy. Thượng uý Nguyễn Tuấn Quang - Đội trưởng Đội CSHS - Công an huyện Sóc Sơn - cho biết: “Ngoài vụ án này, cơ quan điều tra còn nghi vấn Duy dùng thủ đoạn tương tự để chiếm đoạt tài sản của một số bị hại là nữ giới khác”.

Cơ quan điều tra cũng cho biết thêm, bố mẹ Duy đều là nông dân, cả gia đình đang sống trong căn nhà cấp 4 xây từ lâu. Bản thân Duy không học hành đầy đủ, không có công việc, sống lêu lổng.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích