Thăm thân ở trại giam, cặp đôi nảy sinh quan hệ rồi dẫn nhau… vào tù

Thứ bảy, 19/12/2015, 09:05
Chồng can án và bị tạm giam, Nơm lặn lội hàng trăm cây số xuống tiếp tế. Tại đây, thiếu phụ bị “tiếng sét tình ái” của người đàn ông đã có gia đình “hạ gục”. Nhưng rồi mối tình vụng trộm ấy cũng nhanh chóng kết thúc, sau một lần cả hai cùng bị bắt quả tang.

Tại phiên tòa ngày 18-12, Tô Thị Nơm (SN 1985, trú ở thôn Cốc Nham, xã Quảng Hưng, Quảng Uyên, Cao Bằng) bị đưa ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Sánh vai với Nơm trước vành móng ngựa còn có người tình là Trần Anh Tuấn (SN 1980, ở phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) và đồng phạm Mã Văn Chính (SN 1989, trú xã Lý Quốc, Hạ Lang, Cao Bằng) cũng bị xem xét theo Điều 194-BLHS. Ngoài ra, Tuấn còn bị truy tố thêm tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Con đường phạm pháp của Nơm nhen nhóm vào những ngày đầu tháng 9-2014. Thời điểm ấy, chồng thiếu phụ này do can án nên bị giam giữ tại Trại Tạm giam số 1 – CATP Hà Nội. Không quản ngại đường xa, hàng tháng Nơm đều lặn lội xuống Thủ đô tiếp tế cho chồng đầy đủ. Cùng vào thời điểm này, Trần Anh Tuấn cũng thi thoảng đến trại tạm giam thăm người thân.

Cặp đôi buôn bán ma túy "đá" Nơm - Tuấn (bên trái) cùng đồng phạm tại phiên tòa

Thế rồi như một “định mệnh”, Nơm nhanh chóng bị “tiếng sét ái tình” của Tuấn “quật ngã”. Cũng kể từ đây, nữ đối tượng người Cao Bằng bắt đầu chuyển sang một cuộc sống mới là lén lút quan hệ với người đàn ông đã có vợ, con và cùng nhau đi buôn ma túy “đá”. Và để thỏa mãn nhu cầu của bản thân, trong khoảng thời gian “cặp bồ”, thiếu phụ tá túc tại Hà Nội còn nhiều hơn sống ở Cao Bằng.

Như nhiều lần trước, một ngày đầu tháng 1-2015, Tuấn lại bảo Nơm gọi điện đặt mua ma túy “đá” của Mã Văn Chính để mang về Thủ đô tiêu thụ. Đáp ứng mong muốn của nhân tình, Nơm lập tức quay về Cao Bằng chuyển cho đồng bọn 6 vạn Nhân dân tệ (190 triệu đồng) đặt mua 1kg “hàng đá”. Song vì chưa có “hàng” ngay nên Nơm lại tức tốc xuôi Hà Nội.

Ngày 12-1-2015, nhận tin Chính báo đã có “hàng” nhưng chỉ là một nửa số lượng đặt mua, Nơm và Tuấn liền thuê ôtô lên giao dịch. Sau đó, ngay trong đêm lấy được ma túy “đá”, cặp đôi phát sinh quan hệ bất chính hộc tốc xuôi Hà Nội. Tuy nhiên, vào khoảng 1h ngày 13-1-2015, tại ngã ba quốc lộ 1A mới giao cắt với quốc lộ 3, Nơm và Tuấn đã bị lực lượng công an kiểm tra, bắt giữ.

Ở thời điểm bị bắt, trên xe ôtô do Tuấn điều khiển, ngoài 501,410 gram ma túy “đá” mà cặp đôi vừa mua của Chính, lực lượng công an còn thu giữ thêm 7,780 gram ma túy “đá” nữa được nhét trong vỏ bao thuốc lá và 1 khẩu súng dạng Colt cùng 3 viên đạn.

Tại tòa, lời khai của Chính cho rằng các đối tượng từng nhiều lần mua bán ma túy với nhau, song cả Nơm và Tuấn đều phủ nhận những lần giao dịch trước. Do vậy, không đủ căn cứ để xử lý cặp đôi này về hành hành vi mua bán chất gây nghiện trong quá khứ. Đối với số ma túy trong vỏ bao thuốc lá, Tuấn khai mua của đối tượng lạ mặt từ trước để sử dụng dần và nếu có khách thì bán lại kiếm lời.

Về súng đạn bị thu giữ, trong khi Tuấn khai nhặt được tại một nhà nghỉ ở Cao Bằng trong lần đi đánh chuyến hàng “định mệnh” thì Nơm lại chỉ rõ nó đã tồn tại từ trước đó khá lâu. Thậm chí, trong một lần cùng nhau ăn nằm tại nhà nghỉ, Nơm còn cầm súng “tạo dáng” và bảo nhân tình dùng điện thoại chụp cho mấy tấm hình làm kỷ niệm.

Sau cùng, với những tội trạng rành rành như truy tố, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Hà Nội đi đến quyết định tuyên phạt cặp đôi Tô Thị Nơm – Trần Anh Tuấn và đồng bọn cùng mức án tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đối với khẩu súng thu giữ trong vụ án, Tòa án Hà Nội cũng quyết định giao cho một đơn vị vũ trang quản lý.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn