Chiêu trò của vị giám đốc chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ sáu, 29/01/2016, 10:13
Thái khai, thời gian làm giám đốc, ông ta đã làm giả các loại giấy tờ để vay tiền của nhiều cá nhân, doanh nghiệp ở Hà Nội. Theo công an, số tiền bị can chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng.

Ngày 28/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khởi tố Nguyễn Đức Thái (46 tuổi, ở phường Sài Đồng, quận Long Biên) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, cuối tháng 7/2015, khi còn là Giám đốc Công ty cổ phần may công nghiệp Hà Nội, Thái quen biết với anh Nguyễn Mạnh Hùng ở quận Thanh Xuân.

Biết anh Hùng có nhiều tiền mặt, Thái phao tin với người này về việc công ty của anh ta đang bán 31% cổ phần vốn Nhà nước cho cá nhân trước ngày 10/8.

Để tạo lòng tin, Thái tạo giấy tờ có chữ kỹ và con dấu của Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty rồi đưa cho anh Hùng. Tin lời vị giám đốc, vợ chồng anh Hùng đã chuyển 430 triệu đồng cho Thái để mua 20% cổ phần.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng tiếp tục nhận được đơn tố cáo Thái lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Ảnh: Công an cung cấp.

Đến cuối năm 2015, sau thời gian chuyển khoản nhưng không thấy Thái phản hồi, anh Hùng đến trụ sở Công ty cổ phần may công nghiệp Hà Nội xác minh.

Lúc này, phía Hội đồng Quản trị công ty trên thông báo Thái đã giả mạo giấy tờ, chữ ký của cấp trên để lừa đảo. Biết mình bị lừa, anh Hùng đến Công an quận Hoàng Mai trình báo.

Ngoài Hùng còn có ba chủ cửa hàng cho thuê ôtô tố Nguyễn Đức Thái thuê xe của họ, sau đó làm giả giấy tờ xe rồi mang đi cầm đồ chiếm đoạt hơn một tỷ đồng. Theo các bị hại, để tạo lòng tin với họ, Thái đã sử dụng con dấu của Công ty cổ phần may công nghiệp Hà Nội để ký hợp đồng thuê xe ôtô.

Trung tuần tháng 1, cơ quan điều tra vận động Thái ra đầu thú.

Theo lời khai của Thái, từ năm 2014 đến thời điểm bị bắt, ông ta đã lợi dụng vị trí công tác được giao làm giả các loại giấy tờ để vay tiền của nhiều cá nhân, doanh nghiệp ở Hà Nội.

Theo đại diện Công an quận Hoàng Mai, người đàn ông này đã lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại trên 10 tỷ đồng. Trong đó, hơn nửa số tiền này ông ta không có khả năng chi trả.

Theo Zing

Các tin cũ hơn