Thay đổi nơi xét xử vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Chủ nhật, 01/05/2016, 15:05
Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM vừa có quyết định xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước, thay vì TP.HCM như dự kiến.
Chiều ngày 30/4, đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM vừa xác nhận với Chất lượng Việt Nam, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước cũng sẽ được xét xử tại chính tỉnh Bình Phước, thay vì tại TP.HCM như dự tính ban đầu.
Dự kiến, phiên xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước sẽ được tổ chức trong 2 ngày là 12, 13/5 sắp tới. Tại phiên tòa này, các thành viên của hội đồng xét xử sẽ xem xét đơn kháng cáo của 2 bị cáo là Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại, cùng với hành vi của bà Trần Thị Trinh – dì ruột của Nguyễn Hải Dương.
Sẽ có 6 luật sư thực hiện công việc bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm này, trong đó Trần Đình Thoại sẽ có 3 luật sư (2 thuê và 1 chỉ định), Vũ Văn Tiến có 2 luật sư (1 thuê, 1 chỉ định) và Nguyễn Hải Dương – bị cáo chính trong vụ thảm sát ở Bình Phước này cũng có 1 luật sư chỉ định.
Thay doi noi xet xu vu tham sat 6 nguoi o Binh Phuoc
Cả 3 bị cáo Dương, Tiến và Thoại tại phiên tòa sơ thẩm ở Bình Phước - ảnh: internet.
Phiên tòa này cũng đã được hoãn 1 lần, hôm 21/3/2016 vừa qua, do luật sư của các bị cáo chưa hoàn thành thủ tục bào chữa cho các bị cáo tại tòa.
Trước đó, hôm 17/12/2015, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã tuyên bản án sơ thẩm với Nguyễn Hải Dương là tử hình về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng cộng hình phạt Dương phải chịu là tử hình.
Vũ Văn Tiến cũng phải chịu mức án là tử hình cho 2 tội danh tương tự như Dương. Riêng Trần Đình Thoại chịu mức án 13 năm tù về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng cộng hình phạt của Thoại là 16 năm tù.
Theo cáo trạng của vụ án, Dương và con gái của ông Lê Văn Mỹ là Lê Thị Ánh Linh có mối quan hệ tình cảm, nhưng không được gia đình ông Mỹ chấp thuận, nên Dương đã đem lòng căm hận.
Sau 1 lần rủ Thoại đột nhập vào nhà ông Mỹ để giết người, cướp tài sản không thành, Dương đã rủ Tiến đột nhập vào nhà ông Mỹ vào rạng sáng ngày 7/7/2015. Sau khi cướp đi một số tài sản có giá trị, cùng với ít tiền mặt, Dương và đồng phạm là Vũ Văn Tiến đã ra tay giết toàn bộ 6 thành viên trong gia đình ông Mỹ.
Chỉ 4 ngày sau khi thực hiện hành vi tội ác, cả Dương và Tiến đều đã bị bắt gọn. Còn Thoại bị bắt sau một tháng, từ lời khai của 2 đối tượng này.
Theo nhiều luật sư cho biết, trong vụ án khủng khiếp này, Dương và Tiến đã bị truy tố ở rất nhiều tình tiết tăng nặng, như: Giết nhiều người, giết trẻ em, giết người có tính chất man rợ, côn đồ, đê hèn.
Theo Vietq

Các tin cũ hơn