Công an điều tra các vụ đầu độc cây ở Sài Gòn

Chủ nhật, 01/05/2016, 09:16
Trước việc hàng loạt cây xanh trên địa bàn bị xâm hại, bức tử, đơn vị quản lý kiến nghị lãnh đạo TP.HCM giao cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Trong văn bản gửi UBND TP.HCM, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị giao các cơ quan chức năng điều tra, xử lý để ngăn chặn tình trạng hàng loạt cây xanh bị đốn hạ trái phép, chặt ngang thân, gốc cây hoặc sử dụng hóa chất để đầu độc cây chết dần...

Sở cũng đề nghị UBND các quận, huyện tăng cường tuyên truyền, lập các chương trình “khu phố tự quản” hoặc “dân tự quản”... để mọi người cùng kiểm tra, kịp thời phát hiện, bảo vệ cây xanh.

cong-an-dieu-tra-cac-vu-dau-doc-cay-o-sai-gon

Các cây keo tây bị rụng lá, chết khô trên đường Trường Sơn. Ảnh: A.Q

"Lâu nay, các đơn vị quản lý cây xanh theo địa bàn đều có văn bản gửi chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ nhưng thường thiếu thông tin phản hồi, nếu có cũng không có kết quả vì không bắt được quả tang", Sở GTVT nêu khó khăn và cho biết việc xâm hại cây xanh trên địa bàn ngày càng phức tạp.

Sở dẫn chứng việc gần đây có 6 cây me tây liền kề trên vỉa hè đường Trường Sơn, phường 2 (quận Tân Bình) đang phát triển tốt nhưng giữa tháng 3 đồng loạt chết dần. Qua kiểm tra, phát hiện dưới các gốc cây có mùi hóa chất lạ, đồng thời, kiểng cỏ trồng xung quanh cũng bị héo, chết.

Theo Sở, các cây này không ảnh hưởng, cản trở mặt tiền, lối ra vào công trình hay nhà dân, chỉ che khuất bảng quảng cáo của một công ty. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được ai phá hại các cây này.

Bên cạnh đó, đơn vị quản lý cây xanh của thành phố cũng liệt kê một loạt các cây khác đã bị xâm hại trong thời gian qua như: hai cây viết trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 1), cây sọ khỉ trên đường Tân Kỳ -Tân Quý (quận Tân Phú), hai cây dầu cổ thụ trên đường Hòa Hảo (quận 11) và đường Tôn Thất Tùng (quận 1). Ngoài ra, hai cây lim sét trên đường Nguyễn Văn Hưởng (quận 2) cũng bị bức tử.

Theo VNE

Các tin cũ hơn