Mang sổ đỏ nhặt được ngoài đường đem bán 4,2 tỷ đồng

Thứ năm, 18/08/2016, 08:39
Hoàng cùng đồng bọn đã sử dụng sổ đỏ của vợ chồng ông Lâm đánh rơi để lừa bán căn nhà cho người khác, chiếm đoạt 4,2 tỷ đồng.

Ngày 17/8, TAND TP.HCM mở phiên xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuyên bị cáo Nguyễn Kim Hoàng (57 tuổi, ngụ Long An) 12 năm tù.

Hoàng tại tòa sơ thẩm.Ảnh: T.Thảo.

Theo cáo trạng, vợ chồng ông Bùi Ngọc Lâm và bà Trần Thị Giang là chủ sở hữu căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Ngày 15/10/2012, khi đi trên đường Lạc Long Quân (quận 11), vợ chồng ông Lâm đánh rơi Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất ở (sổ đỏ) của căn nhà trên. Ông Lâm đã xin UBND quận 1 cấp lại sổ đỏ khác.

Do quen biết nhau, Bùi Thị Lệ Hoa tiết lộ với Hoàng đang cầm sổ đỏ của ông Lâm và nói chủ nhà muốn thế chấp để vay tiền kinh doanh nhưng không muốn cho vợ biết.

Hoa nhờ Hoàng và một người phụ nữ tên Lê Thị Hồng Hạnh đóng giả ông Lâm, bà Giang đi làm thủ tục thế chấp căn nhà. Ngày 20/10/2012, theo chỉ dẫn của Hoa, Hoàng và Hạnh đến Phòng công chứng số 4 (TP.HCM) lập hợp đồng chuyển nhượng căn nhà cho anh Nguyễn Tuấn Anh và chị Hoàng Thu Dung với giá 5 tỷ đồng, giao trước 4,2 tỷ đồng.

Sau đó, Hạnh và Hoàng mang tiền về giao cho Hoa và được “trả công” mỗi người 50 triệu đồng. Đến thời hạn nhưng không thấy chủ nhà trả tiền, anh Tuấn Anh đi tìm hiểu và phát hiện mình bị lừa nên đã trình báo công an.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, nhưng cho rằng mình chỉ làm theo chỉ đạo của Hoa. Tuy nhiên, không có gì chứng minh lời ông ta nói, đồng thời theo chứng cứ và diễn biến vụ án, Hoàng phải chịu trách nhiệm về số tiền 4,2 tỷ đồng đã lừa đảo của nạn nhân.

Về 2 người phụ nữ tên Hoa và Hạnh, cơ quan điều tra xác minh và phát hiện họ đã bỏ đi khỏi nơi cư trú. Công an đang truy tìm, làm rõ vai trò của từng người trong vụ án để xử lý khi bắt được.

Theo Zing

Các tin cũ hơn