Bệnh nhân nhiễm HIV giật kéo tấn công bác sĩ

Thứ hai, 29/08/2016, 14:09
Được người nhà chuyển từ bệnh viện tuyến huyện lên thành phố cấp cứu do dùng dao cắt cổ tay tự tử, một bệnh nhân nhiễm HIV đã giật kéo rượt bác sĩ chạy lòng vòng.

Vụ việc xảy ra tại Khoa cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ vào khoảng 21h tối 28/8. Bệnh nhân tên Duy (43 tuổi, ngụ huyện Thới Lai) được chuyển từ Bệnh viện Thới Lai lên cấp cứu trong tình trạng 'ngáo đá', đứt động mạch do dùng dao cắt cổ tay để tự tử.

Trong lúc các bác sĩ đang cấp cứu, bệnh nhân này bất ngờ nhảy xuống giường, giật lấy kéo từ xe tiêm thuốc đe dọa bác sĩ, truy đuổi kíp trực. Nhiều bác sĩ đã phải chạy lòng vòng và trốn vào một nhà vệ sinh của khoa cấp cứu tại bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ, nơi xảy ra sự việc. Ảnh Minh Anh

Sự việc gây náo loạn, khiến những người có mặt hoảng sợ. Hơn 10 phút sau, các bác sĩ đã gọi điện thoại báo cho lực lượng công an phường, Cảnh sát 113 đến hỗ trợ, phối hợp cùng bảo vệ khống chế bệnh nhân Duy lại.

Sau đó, các bác sĩ đã cố định và xử lý vết thương cho Duy. “Tôi thật sự cảm thấy nguy hiểm, nếu như các bác sĩ bị bệnh nhân đâm trúng thì chưa biết như thế nào. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình, các bác sĩ đã tiến hành khâu, xử lý vết thương cho bệnh nhân”, một bác sĩ cho hay.

Theo lãnh đạo Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ, đến sáng 29/8, bệnh nhân này vẫn còn kích động. Người nhà đã yêu cầu bệnh viện cho bệnh nhân xuất viện về nhà tiếp tục điều trị vì vết thương đã được xử lý và cầm máu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích