Nhắc nhở nói nhỏ trong đêm, bị đâm 15 nhát dao

Thứ sáu, 02/12/2016, 15:32
Thấy nhóm thanh niên đi qua lớn tiếng, Đức nhắc nhở nên nhóm này gây sự. Nhóm của Đức đuổi đánh thì nhóm thanh niên quay lại, đâm chết 1 người.

Ngày 2-12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND đề nghị truy tố Lâm Minh Tùng (SN 2000), Lý Sà Rịl (SN 1996), Sơn Đạt (SN 1995, cùng quê Sóc Trăng) về tội “Giết người”

Các bị can này ngụ chung xã và lên TP.HCM làm thuê ở một xưởng nhuộm tại quận Bình Tân.

Tối 15-11-2015, Tùng, Đạt, Rịl và một số thanh niên khác rủ nhau ra công viên Kênh Nước đen (quận Bình Tân) nhậu nhẹt. Khi đi, mỗi người đem theo một con dao giấu trong người.

Đến 22 giờ 30 cùng ngày, cả nhóm thôi nhậu và đi tắt qua dãy nhà trọ số 8, khu phố 5, phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) để về xưởng nhuộm ngủ. Lúc này, tại khu gò mả trước dãy nhà trọ số 8 có Nguyễn Minh Hải (SN 1993), Võ Minh Đức (SN 1996) đang ngồi hóng mát.

Nhóm của Tùng đi ngang nói chuyện lớn tiếng nên Đức nhắc nhở: “Các anh nói nhỏ tiếng để em bé ngủ”. Nhóm của Tùng đi được 20m nhưng vẫn thách thức: “Tụi bay thích thì anh chiều”. Nghe vậy, nhóm Đức đứng dậy lấy gạch ném và đuổi theo nhóm Tùng.

Tùng không chạy kịp nên bị nhóm Hải bắt giữ và đánh. Thấy Tùng bị bắt, Rịl và Đạt cùng một số người khác cầm dao quay lại giải cứu bạn. Trong lúc hỗn chiến, thấy nhóm Tùng có dao nên Hải bỏ chạy và bị vấp gốc cây nên té ngã.

Lúc này, Tùng đâm tiên tiếp 10 nhát vào lưng, hông của Hải khiến nạn nhân gục tại chỗ. Rịl chạy đến đâm thêm 3 nhát và Đạt đâm thêm 2 nhát khiến Hải tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm thiếu niên bỏ trốn trong đêm và bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Gia đình nạn nhân Nguyễn Minh Hải yêu cầu bồi thường 55 triệu đồng tiền mai táng và 288 triệu đồng tiền nuôi dưỡng và thiệt hại tinh thần. Tổng cộng gia đình nạn nhân yêu cầu các bị can liên đới bồi thường 343 triệu đồng.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn