Giây phút người cha đâm đổ cửa cứu vợ con thoát chết cháy

Thứ sáu, 02/12/2016, 09:46
Nói về hành động nhanh trí đâm đổ cánh cửa cứu cả gia đình thoát khỏi đám cháy, ông Đinh Quốc Phong chia sẻ chỉ nghĩ tới sự an toàn của vợ và con gái.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 1h30 sáng ngày 30/11 tại gara ôtô của gia đình ông Đinh Quốc Phong ở xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã khiến toàn bộ đồ đạc bị thiêu rụi.

Sự nhanh trí của người cha cứu cả gia đình

Chia sẻ với chúng tôi, bà Trang, vợ ông Phong thất thần khi nhớ lại giây phút cả ngôi nhà chìm trong biển khói.

Lúc đó khoảng 1h đêm, cả gia đình đang ngủ trên tầng 2 thì nghe tiếng kêu thất thanh của hàng xóm. Không nghĩ đó là tiếng báo cháy, hai vợ chồng định mặc kệ.

Nhưng chỉ vài phút sau, điện tắt, nghe mùi khét, ông Phong chạy nhanh xuống tầng 1 thì phát hiện lửa đã bùng lên, đồ đạc ở tầng 1 bắt đầu cháy và đổ vỡ.

Ông Phong bên chiếc xe tải đã cứu cả nhà thoát chết trong vụ cháy. Ảnh: Minh Hậu.

Vừa gọi vợ và con gái duy nhất dậy, ông Phong vội vàng nhìn quanh để tìm đường thoát thân. Tuy nhiên, cách duy nhất ra ngoài là cánh cửa cuốn mở bằng điều khiển lại không hoạt động được do mất điện.

Trong lúc hoảng loạn và vợ con bắt đầu gào khóc, người cha phát hiện chiếc ôtô tải chở hàng còn cắm chìa khóa đậu giữa nhà.

Ngay lập tức, người đàn ông 47 tuổi đưa vợ con lên xe, rồi bật máy, đạp ga tông thẳng vào cánh cửa. Cú đâm không khiến chiếc cửa cuốn mở ra ngay nhưng đủ để gia đình ông chui ra ngoài. Một lúc sau, lửa khiến chiếc cửa rơi ập xuống.

Lúc này, nhiều hàng xóm đã tập trung trước cửa nhà ông Phong - bà Trang. Những gia đình sống sát vách cũng kịp thoát ra.

2 giờ sau, đám cháy được lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đồng Nai dập tắt. Hỏa hoạn không gây thương vong, song đã thiêu rụi toàn bộ cửa hàng cùng trang thiết bị mua bán vỏ ôtô của gia đình ông Phong.

"Tôi không quan tâm mình được gọi là người hùng hay không. Chỉ đơn giản là sự an toàn của vợ và con đang bị đe dọa, mình phải bảo vệ gia đình trước, rồi mới nghĩ tới bản thân và tài sản", người đàn ông đang được dân mạng tung hô vì hành động dũng cảm và nhanh trí thật thà nói.

Vụ cháy thiêu rụi toàn bộ cửa hàng cùng trang thiết bị mua bán vỏ ôtô của gia đình ông Phong. Ảnh: Minh Hậu.

Bữa cơm chiều còn nguyên

Một ngày sau khi vụ cháy xảy ra, sáng 1/12, gia đình ông Phong mới dám trở lại căn nhà bị lửa thiêu hoàn toàn. Tường và trần nhà của gara ôtô rộng 150m2 cháy trơ khung sắt.

Toàn bộ hệ thống kệ sắt đựng lốp và vật dụng sửa chữa ôtô đổ sập. Tầng 1 của căn nhà bị tro bụi phủ dày. TV, bình nước, bàn ghế và nhiều đồ đạc bị biến dạng do lửa và khói. Bữa ăn chiều của gia đình 3 người còn nguyên nhưng chiếc mâm và lồng bàn đã cháy xém.

Cánh cửa ông Phong tông vào lúc vội vã thoát ra ngoài rơi xiêu vẹo trước cửa. Không khí trong nhà đặc quánh mùi đồ đạc cháy và cao su bị đốt.

Bà Trang chỉ những túi đồ dùng còn sót lại, nói: "Chẳng còn gì, chỉ còn lại ít quần áo này do tầng 2 chưa bị lửa bén tới. Vật dụng có giá trị thành than cả rồi".

Nhiều người quen của gia đình sau khi biết tin vụ cháy đã tập trung tới giúp hai vợ chồng dọn dẹp. Toàn bộ đồ đạc được di chuyển tới căn hộ gia đình ở tạm trong thời gian tới.

Cửa hàng gara ôtô rộng 150m2 sau vụ cháy. Ảnh: Minh Hậu.

Khi được hỏi về lý do xảy ra vụ cháy, người vợ nói không biết, nhưng cung cấp thêm rằng ngay tối hôm trước, gia đình bà bị trộm đột nhập và mất một số đồ vật không có giá trị.

Cùng ngày, thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng công an huyện Trảng Bom, cho biết do tính chất nghiêm trọng và số tài sản mất trong vụ hỏa hoạn rất lớn nên vụ án đã được chuyển đến Công an tỉnh Đồng Nai điều tra.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích