Xe tải chở hóa chất bốc cháy dữ dội

Thứ bảy, 03/12/2016, 10:32
Một chiếc xe tải nhỏ chở hàng trăm lít hoá chất công nghiệp đã bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên quốc lộ tại TP.Cần Thơ.

Lực lượng Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường để dập tắt lửa

Vụ cháy trên xảy ra vào khoảng 7 giờ 45 sáng nay 3.12, khi chiếc xe tải nhỏ trọng tải gần 1,5 tấn chở theo hàng chục can chứa hoá chất công nghiệp khi đi đến ngang đoạn phía trước khu đô thị Cửu Long, đường Nguyễn Văn Linh (nối với quốc lộ 91B) phường Long Hòa, TP.Cần Thơ bất ngờ phát nổ.

Chiếc xe tải bị cháy rụi hoàn toàn

Ngay sau tiếng nổ lớn, lửa đã bốc lên dữ dội bao trùm lên chiếc xe tải. Rất may tài xế và phụ xe đã kịp tông cánh cửa xe thoát ra ngoài nhưng cả hai đều bị phỏng phần đầu cổ, tay và chân và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó.

Dù sau đó, lực lượng PCCC, thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ đã điều động 2 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến để dập tắt lửa nhưng do chở quá nhiều hoá chất dễ cháy nên chiếc xe tải gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hàng chục chiến sĩ lực lượng PCCC được diều đến hiện trường nhưng không cứu được chiếc xe

Theo ông Thuận, một người dân chứng kiến sự việc, chiếc xe tải dường như đã phát cháy ở phần đuôi phía sau khi chạy ngang qua cầu Bà Bộ, cách nơi phát nổ chừng 200m. “Có người dân đã thấy tri hô nhưng tài xế không để ý. Cho đến khi nổ lớn phát ra thì lửa bùng lên rất nhanh, tạt sang cả phần làn đường bên kia. Lúc này tài xế và phụ xe mới hốt hoảng phóng ra ngoài”, ông Thuận nói.

Lực lượng PCCC phải lấy dụng cụ kéo đổ từng can hoá chất

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe tải bị nạn trên là của một Công ty TNHH chuyên kinh doanh hoá chất, nhập khẩu và phân phối hóa chất tại Cần Thơ.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy cũng như những việc đảm bảo các quy định về an toàn cháy nổ khi vận chuyển hóa chất ra đường của phương tiện trên.
Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn