Khiếp sợ “lửa tình”

Thứ bảy, 03/12/2016, 09:15
Ghen tuông, mâu thuẫn tình ái rồi dùng xăng, cồn đốt nhau đang gây nhức nhối trong dư luận tỉnh Bình Dương

“Trong cơn ghen mù quáng, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Phụ nữ cũng như đàn ông, đều có thể mua xăng, cồn để đốt đối phương. Hậu quả, người thì chết trong đau đớn, còn sống thì suốt đời mang thân thể dị hợm” - một cảnh sát hình sự Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết.

Đốt bạn đời rồi tự thiêu

Mới đây, cơn “lửa tình” đã khiến một cặp vợ chồng bốc cháy tại nhà riêng. Theo xác minh ban đầu, vì cho rằng chồng ngoại tình, khoảng 1 giờ ngày 30-11, bà H. đã “xử” chồng tại căn nhà riêng trong khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An. Cụ thể, ông T.V.S (41 tuổi, chồng bà H.) đang nằm ngủ thì bị bà H. tưới cồn từ bụng xuống chân rồi châm lửa. Ông S. tỉnh giấc, người như ngọn đuốc, hô hoán. Lúc này, con của ông S. và hàng xóm dập lửa, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Cho rằng chồng mình không qua khỏi, bà H. tưới cồn vào mền, quấn lại rồi tự thiêu. Hậu quả, bà H. tử vong, riêng người chồng bị bỏng rất nặng.

Tại Bình Dương, tình trạng ghen tuông, dùng lửa đốt nhau xảy ra nhiều nhất ở thị xã Dĩ An - khu vực tập trung công nhân, lao động nhập cư. Báo cáo của Công an thị xã Dĩ An cho biết trong năm 2015, trên địa bàn xảy ra 7 vụ giết người, trong đó có 2 vụ dùng xăng đốt chết 4 người. Trong 9 tháng đầu năm 2016, thị xã Dĩ An tiếp tục xảy ra 3 vụ giết người bằng thủ đoạn trên.

Công an thị xã Dĩ An cũng nhận định phần lớn những vụ giết người bằng xăng là do nguyên nhân tình ái, mâu thuẫn vợ chồng. Điển hình, đối tượng Lê Văn Dũng (28 tuổi, quê Nghệ An) cùng vợ là chị Lê Thị Hồng Phương (24 tuổi, quê Phú Yên) thuê một ki-ốt tại phường Dĩ An, thị xã Dĩ An sinh sống bằng nghề hớt tóc. Nghĩ rằng vợ mình ngoại tình nên Dũng ghen tuông, chửi mắng. Chịu không nổi, chị Phương đòi ly hôn. Dũng đi mua xăng đựng trong bình nhựa 5 lít cất giấu tại nhà. Đêm tối, Dũng âm thầm dùng xăng rưới nhiều nơi trong ki-ốt, khóa cửa và bật lửa đốt nhằm mục đích giết chị Phương rồi tự tử. Sau đó, cả hai nhập viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng.

Tháng 8-2016, chị Lương Thị Hiền (28 tuổi; quê Nghệ An; bán cà phê tại phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An) đang tắm trong nhà thì Nguyễn Xuân Rồi (31 tuổi, chung sống với chị Hiền như vợ chồng) xông vào tưới xăng khắp nhà tắm và châm lửa. Hậu quả, cả hai bị bỏng nặng.

Một phụ nữ sống tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương bị người tình dùng xăng đốt

Gây án lúc tinh thần phẫn uất

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương, nhiều người trẻ hiện “yêu nhanh, chia tay vội”, sống nông nổi, buông thả. Tuy nhiên, khi chia tay hoặc bị “phụ tình” thì giải quyết bằng bạo lực, bất chấp pháp luật. “Thói trăng hoa của người đàn ông có vợ và tật ham của lạ của phụ nữ có chồng không những dẫn đến sự đổ vỡ của một gia đình hạnh phúc, mà khi mất kiểm soát, họ muốn giải quyết cơn giận bằng cách cực đoan nhất” - vị này chia sẻ.

Nhìn lại các vụ án giết người bằng xăng xảy ra trên địa bàn, thượng tá Đặng Văn Ba, Phó trưởng Công an thị xã Dĩ An, đánh giá nghi can chủ yếu trong độ tuổi 25-35, làm công nhân hoặc lao động tự do, trình độ văn hóa dưới 10/12. Hầu hết đều chưa có tiền án, tiền sự, gây án lúc tinh thần phẫn uất.

Thượng tá Ba dự báo trong thời gian tới, hình thức phạm tội có thể gia tăng vì lượng người di cư tự do về Dĩ An lao động, sinh sống ngày một nhiều. Đa phần họ còn trẻ, thoát ly gia đình và mang lối sống “nhanh yêu, chia tay vội” nên rất dễ nảy sinh các mâu thuẫn nhất thời.

Để hạn chế tình trạng mượn xăng giải quyết mâu thuẫn ái tình, thượng tá Đặng Văn Ba kiến nghị chính quyền địa phương cần chủ động phát hiện sớm những mâu thuẫn gia đình, xung đột tình ái để hòa giải. “Đối với công nhân, lao động nhập cư, họ không có bà con họ hàng khuyên nhủ thì các chủ nhà trọ, tổ trưởng tổ dân phố, cảnh sát khu vực phải kịp thời khuyên can, xoa dịu không để họ làm liều” - một cảnh sát khu vực tại thị xã Dĩ An nói.

Chốt cửa ngoài, tưới xăng đốt

Công an thị xã Dĩ An đang điều tra, truy bắt hung thủ tưới xăng phóng hỏa phòng trọ khiến 3 người bị bỏng nặng. Trước đó, rạng sáng 4-9, tại phòng trọ số 2 thuộc dãy nhà trọ ở phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, chị Nguyễn Thị Lan Anh (18 tuổi) cùng anh chị mình đang ngủ thì bị kẻ lạ tấn công bằng xăng. Kẻ lạ chốt cửa ngoài, tưới xăng qua khe cửa rồi phóng hỏa. Các nạn nhân hô hoán và được người dân xung quanh phá cửa giải cứu đưa ra ngoài trong tình trạng bị bỏng khá nặng. Riêng chị Lan Anh cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy với 42% diện tích cơ thể bị bỏng.

Trước đó vài ngày, chị Lan Anh nói lời chia tay với Nguyễn Văn Th. (27 tuổi, quê Quảng Bình). Khi vụ án xảy ra, Th. trốn khỏi nơi cư trú.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn