'Chúng tôi người mắc kẹt, người văng khỏi xe sau cú đâm'

Thứ sáu, 17/03/2017, 08:29
Sau cú tông vào xe tải cỡ lớn, ôtô chở gần 20 người đi đón dâu quay vòng giữa ngã 5 ở Hà Nam khiến nhiều khách văng ra ngoài. Trên cabin, gần chục nạn nhân kêu cứu.

Vài giờ sau vụ va chạm giữa ôtô du lịch chở đoàn đi đón dâu với xe tải cỡ lớn tại ngã 5 giao lộ thuộc xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng (Hà Nam), 16 nạn nhân bị thương cùng người nhà tập trung kín phòng tại khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

Nơi 2 nạn nhân trọng thương nằm điều trị, âm thanh dồn dập của máy điện tâm đồ xen lẫn tiếng người thân than khóc do bệnh nhân hôn mê, khiến những người chứng kiến thinh lặng.

Bố tử vong, con trai 9 tuổi bị thương

Trong số 16 người bị thương, bé Thành (9 tuổi) là nạn nhân nhỏ tuổi nhất. Từ lúc được đưa đến bệnh viện, Thành thi thoảng mới hé mắt nhìn xung quanh. Thấy lạ, em bật khóc rồi lại thiếp đi.

Ngồi bên cạnh chăm bé trai, một người thân chia sẻ khi hay tin đoàn gặp sự cố, chị tức tốc từ Hòa Bình về Hà Nam. Mẹ cháu bé đang nằm viện ở quê, bố Thành là anh Vũ Xuân Phong - một trong 3 người tử vong trong vụ tai nạn.

Bé trai 9 tuổi điều trị tại bệnh viện sau tai nạn. Ảnh: Hoàng Lam.

“Gia đình vẫn chưa dám thông báo cho mẹ cháu Thành rằng chồng đã qua đời còn con trai bị thương trong vụ tai nạn”, người phụ nữ ngồi cạnh cháu bé tâm sự.

Là một trong số nạn nhân bị thương nhẹ sau tai nạn, anh Thường (35 tuổi, quê Thái Bình) kể, trước va chạm vài giây, anh thấy xe du lịch chao đảo. Nhìn qua ô kính, anh thấy ôtô tải màu xanh lao nhanh qua ngã 5.

Khi những người trên cabin phát hiện, hai phương tiện chỉ còn cách nhau chừng 30m. Tài xế xe 16 chỗ không kịp đánh lái, va vào sườn ôtô tải rồi quay ngang.

“Những người ngồi trước thì la hét thất thanh. Sau va chạm thì người phía bên phải xe văng xuống đất, bên trái thì mắc kẹt bên trong”, anh Thường kể.

Chị Nguyễn Thị Mai (58 tuổi) may mắn chỉ bị xây xước nhẹ. Tuy nhiên, khi nhớ lại thời điểm xảy ra cú va chạm, người phụ nữ vẫn chưa hết hoảng loạn. Giọng nói thều thào, đứt quãng, chị cho biết chuyến đón dâu xuất phát từ Hòa Bình lúc 7h sáng 16/3.

Khi hai ôtô va chạm, chị bảo do ngủ trên xe nên không chứng kiến. “Chỉ khi vào bệnh viện tỉnh dậy thì tôi mới biết mình gặp tai nạn”, nữ bệnh nhân cho hay.

Cắt dây an toàn, đưa gần chục người ra khỏi chiếc xe biến dạng

Cường, nhân viên gara ôtô sát hiện trường, chia sẻ với Zing.vnanh là một trong những người có mặt ngay sau khi va chạm thương tâm xảy ra ở ngã 5. Nơi nhân chứng này làm việc cách vị trí tông xe chừng 50m.

Theo lời kể, khoảng 8h45, Cường cùng đồng nghiệp đang làm việc tại gara, bất ngờ họ nghe tiếng động mạnh từ ngã 5. Đoán có tai nạn giao thông nên nhóm nhân viên sửa xe ra kiểm tra.

“Tôi thấy chiếc xe du lịch nằm giữa ngã 5 đã bị đâm méo mó, nhiều người cùng đồ đạc trong xe văng ra ngoài, gần đó là ôtô tải”, anh Cường cho biết.

Hiện trường tai nạn. Ảnh: V.Thành.

Nam thanh niên mô tả, gần chục người nằm gần như bất tỉnh ngay bên ngoài xe 16 chỗ. Phía sau, 2 nạn nhân bất động, có thể đã tử vong.

Anh Cường kể khi nhìn vào bên trong cabin, gần chục nạn nhân khác nằm la liệt trên ghế, kêu cứu với những vết thương đau đớn.

“Có nạn nhân bị gãy chân, kêu la. Thấy một phụ nữ bị dây an toàn thắt qua cổ, tôi cùng anh em vội lấy dao cắt dây rồi đưa chị ra ngoài”, một nhân viên khác ở gara nói thêm.

Chiều muộn 16/3, Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Nam thông tin, qua lời kể của người ngồi trên xe và hiện trường vụ tai nạn thì nguyên nhân dẫn đến sự cố ban đầu được xác định là chiếc xe 16 chỗ bám đoàn xe đưa dâu nên thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi đi qua ngã 5 nên đã đâm trực tiếp vào giữa thùng xe tải.

Theo Zing

Các tin cũ hơn