"Bà trùm" ma tuý ở Sài Gòn: Có 5 nhân tình, từng mơ bước chân vào showbiz

Thứ năm, 16/03/2017, 10:05
Có nhan sắc, Yến chọn con đường làm người mẫu mong dấn thân vào showbiz. Khi bước vào con đường này, Yến đã dần nghiện ma túy đá từ lúc nào không biết...      

Từ cô gái xinh đẹp thành bà trùm ma túy

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ nhóm đối tượng gồm: Trần Kim Yến (SN 1987, ngụ quận 3, là đối tượng cầm đầu), Trần Nguyên Vũ (SN 1982, ngụ quận 10), Nguyễn Huy Phụng (SN 1992,, Lâm Minh Trung (SN 1981, ngụ quận Bình Tân), Võ Văn Tuấn Thành (SN 1983, ngụ quận 12, cùng TP.HCM) để điều tra về hành vi "buôn bán trái phép chất ma túy".

Bà trùm xinh đẹp Trần Thị Kim Yến khiến nhiều người ngỡ ngàng khi điều hành một đường dây buôn bán ma túy lớn, với nhiều "cấp dưới".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lúc trẻ Kim Yến là 1 cô gái xinh đẹp có tiếng ở địa phương nơi mình sinh sống. Yến có dáng người cao, khuôn mặt ưa nhìn nên đã chiếm được cảm tình của nhiều người. Trong thời gian này, Yến tham gia vào nhiều hoạt động phong trào của địa phương và nhiều người đánh giá Yến rất có tiềm năng.

Tự tin về ngoại hình nổi trội của mình nên Yến quyết tâm đi theo con đường làm người nổi tiếng, nuôi ước nguyện trở thành người mẫu, tham gia vào giới Showbiz để đổi đời...

Cô gái trẻ xinh đẹp nuôi mộng thành người mẫu nổi tiếng... nhưng lại trở thành bà trùm ma tuý lúc nào không hay

Vừa vào giới showbiz, Yến nhanh chóng hòa nhập, giao du kết bạn với nhiều người nổi tiếng, có địa vị, giàu có trong xã hội. Nhưng cô gái trẻ đã không vượt qua nổi sự cám dỗ, người đẹp chẳng mấy chốc trở thành 1 nạn nhân của cuộc chơi đầy chua chát.

Kim Yến đã tham gia nhiều cuộc vui, thử qua ma túy đá từ lúc nào không hay. Đến khi suy nghĩ lại thì Yến đã nghiện. Hết tiền mua ma túy, phải nghĩ cách để có tiền sử dụng, cô gái trẻ xinh đẹp nuôi mộng thành người nổi tiếng bắt đầu chuyển sang buôn bán ma túy. Kim Yến từ cô gái xinh đẹp "biến" thành bà trùm cầm đầu đường dây ma túy.

Có 5 người tình khác nhau

Yến thuê căn nhà ở đường Nguyễn Thanh Tuyền, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM để núp bóng cho hoạt động của mình. Từ tháng 6/2015, Yến mở shop bán thời trang nữ, mỹ phẩm ngay tầng trệt.

Yến là cô gái xinh đẹp và sắc sảo nhưng trót sa vào nghiện ngập.

Để đường dây ma túy của mình hoạt động dễ dàng, "bà trùm" đã dự tính từ trước. Yến thuê, mua nhiều căn nhà khác nhau để thuận tiện xử lý công việc làm ăn buôn bán ma túy. Những ngôi nhà đó cũng chính là nơi Yến lui tới để hẹn hò nhiều người tình của mình. Tổng cộng "bà trùm" này có 5 người tình. Và điều đặc biệt là không ai biết ai. Ai cũng nghĩ là Yến rất yêu mình.

Khi Vũ, một người tình của Yến, bị bắt vì tàng trữ ma túy, Yến vẫn nghe ngóng đề phòng và tìm cách cứu người tình của mình. Yến nhờ Nguyên, Long chạy án cho người tình nhưng lại bị hai tên này lừa hơn 500 triệu đồng.

Chỉ trong 2 ngày 30 và 31 tháng 1/2017, Công an đã bắt 2 đàn em là Trung, Phụng cùng với "bà trùm" Kim Yến. Tang vật Công an thu giữ là 2.600 viên thuốc lắc, 8.3 kg ma túy (trị giá hơn 4 tỷ đồng) và 380 triệu đồng và nhiều tang vật khác phục vụ cho việc buôn bán ma túy.

Tuy nhiên, có 1 người đóng vai trò quan trọng là Thành, người quản gia của "bà trùm". Thành được Công an nhận xét là khá cáo già, thận trọng trong mọi hành động. Với công việc là phân hàng theo đơn đặt hàng của khách, giao nhận ma túy cho đường dây của "bà trùm". Công an đã từng 5 lần dàn cảnh kiểm tra hành chính nhưng không bắt được y.

Khi bà trùm bị bắt giữ, Thành đã về quê nên không hay biết. Đến ngày 2/2/2017, Thành quay trở lại TP.HCM, y nghe ngóng tình hình về việc Yến cùng đàn em bị bắt. Y không về nhà ở quận 12 mà đến khách sạn ở huyện Hóc Môn thuê phòng nghỉ, tìm cách bỏ trốn.

Đến ngày 6/2/2017, Thành trả phòng để di chuyển thì bị trinh sát ập vào khống chế bắt giữ. Biết không thoát nên quản gia của "bà trùm" đã khai nhận toàn bộ hoạt động của đường dây ma túy do Kim Yến điều hành.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn