Cựu phó vụ trưởng lĩnh án chung thân vì lừa hơn 51 tỷ đồng

Thứ tư, 05/04/2017, 09:44
Dùng một số tài sản và uy tín của mình, vợ chồng cựu phó vụ trưởng đã lấy được lòng tin, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người.

Ngày 4/4, TAND Hà Nội tuyên Trần Ngọc Hưng (55 tuổi, cựu Phó vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ - Ban Dân vận Trung ương) tù chung thân, Nguyễn Thị Bích (53 tuổi, vợ Hưng) 20 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, trong thời gian từ cuối tháng 10/2010 đến giữa tháng 12/2011, vợ chồng Hưng đã có hành vi gian dối thông qua việc ký kết nhiều hợp đồng chuyển nhượng, thế chấp nhà… chiếm đoạt hơn 51 tỷ đồng của ngân hàng và nhiều người.

Ông Hưng dùng tay che mặt tại phiên tòa tạm hoãn hồi tháng 9/2016. Ảnh: T.T.

Tài liệu điều tra thể hiện do có quan hệ quen biết từ trước, Hưng vay của ông Thiện 2 tỷ đồng để mua nhà ở quận Tây Hồ. Đến hạn không thanh toán được, họ ký hợp đồng chuyển nhượng, sang tên cho ông Thiện. Nhận 4 tỷ đồng xong, vợ chồng cựu phó vụ trưởng không thực hiện như cam kết.

Lấy cớ mượn lại giấy tờ nhà đất để làm thủ tục sang tên, họ đã thực hiện hành vi lừa đảo, ký hợp đồng chuyển nhượng với nhiều người thông qua giấy viết tay với lời hứa hẹn khi nào nhận đủ tiền sẽ giao lại toàn bộ giấy tờ... Thực tế, Hưng và vợ đã mang ngôi nhà trên thế chấp ngân hàng.

Cơ quan chức năng còn xác định, cũng với thủ đoạn tương tự, Hưng, Bích đã lừa đảo người phụ nữ ở quận Hai Bà Trưng, chiếm đoạt số tiền 11 tỷ thông qua việc viết giấy bán căn nhà thứ 2 của mình.

Tại tòa, ông Hưng không thừa nhận hành vi của mình nên kêu oan. Trong khi đó, các bị hại khẳng định họ bị cựu vụ trưởng lừa đảo.

Theo Zing

Các tin cũ hơn