Khởi tố chủ quán đâm bút bi cán bộ: ''Mẹ ung thư''

Thứ tư, 05/04/2017, 11:28
Cán bộ bị chủ quán đâm bút bi mang vết thương không nghiêm trọng nhưng công an vẫn quyết định khởi tố.

Mới đây công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Mai Thị Hương (46 tuổi, trú tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên) tội chống người thi hành công vụ.

Bà Hương được xác định là người đã dùng bút bi đâm vào vùng mặt của một cán bộ đô thị phường Thạch Bàn khiến chảy máu. Theo đó, vị cán bộ đô thị phường bị thương là ông Đàm Văn Duy.

Chiều ngày 4/4, xác nhận với phóng viên, Phó Chủ tịch phường Thạch Bàn xác nhận có vụ việc đó. Vị Phó chủ tịch phường cho biết: "Vụ việc không có vấn đề gì, cán bộ bị đâm thương tích không nặng quá. Hiện tôi cũng chưa biết tỷ lệ thương tật của cán bộ này như thế nào vì chưa mang kết quả về".

Cùng ngày, Tổ trưởng tổ dân phố 17, phường Thạch Bàn cũng cho biết thương tích của anh Duy không quá nặng. Ngay hôm sau khi xảy ra sự việc anh vẫn đi làm bình thường.

Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc trên, bà Hương lên tiếng giải thích: "Không có chuyện tôi chống người thi hành công vụ mà vùng bút bi đâm cán bộ đô thị. Hôm đó, sau khi ký bản cam kết xong họ có đưa tôi một tờ biên bản để ký, tuy nhiên tờ biên bản đó lại không đề tên tôi vậy nên tôi không ký.

Tôi thắc mắc và định chụp hình lại thì anh Duy giật lại, không may tay cầm bút trượt qua mặt anh Duy tạo thành vết cào thôi. Khi đó vết thương không có gì nặng, chỉ là vô tình trượt qua. Trong tình huống đó, có thể xin lỗi nhau là xong chứ sao lại tới mức phải đưa lên quận.

Bây giờ họ khởi tố tôi vì tội chống người thi hành công vụ. Nhưng nếu tôi có chủ định đâm thì sao phải lấy bút bi đâm, vì như thế có tác dụng gì. Tôi là con người có ăn có học, không bao giờ đi làm những việc như thế".

Kể lại tình hình khi đó, bà Hương kể: "Khi bị đưa lên quận, tôi sợ lắm. Tôi còn định dùng xăng tự thiêu vì xấu hổ, nghĩ không làm gì sao lại bị thế này. Tôi còn khóc. Sau khi có quyết định khởi tố, hiện tôi đang được tại ngoại".

Giải thích thêm, bà Hương cho biết, chỗ đất nhà mình đang ở là từ khi bố mẹ  mình là công nhân viên đường sắt, khi đó khu vực đó nhà hoang tàn cỏ mọc ngập đầu người.

Cho đến lúc giải tỏa thì gia đình bà Hương hợp tác. Nhà cửa mấy trăm mét cuối cùng hỗ trợ mỗi nhà được 500 triệu và  tiền mua 30m2 đất hết 420 triệu. Thế nhưng từ tháng 5/2015 bàn giao mặt bằng mà đến giờ phút này 20 hộ dân chưa ai được nhận tiền, nhận đất.

''Bản thân nhà tôi phải đi thuê từ 4-5 triệu/1 tháng, con cái thì mới có một đứa đi làm, một đứa đang học ĐH, mẹ thì ung thư'' - bà Hương chia sẻ.

Như thông tin trước đó, sáng 22/3, tổ công tác UBND và Công an phường Thạch Bàn đã đến các hộ kinh doanh buôn bán vi phạm trật tự đô thị tại tổ 17 để yêu cầu ký cam kết không vi phạm.

Do bà Mai Thị Hương lấn chiếm vỉa hè làm nơi bán hàng nước, để xe trái quy định, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đồng thời yêu cầu bà ký cam kết không vi phạm nhưng bà Hương không chấp hành.

Sau khi ông Duy lấy lại biên bản thì bị bà Hương dùng bút bi đâm vào vùng mặt. Hậu quả khiến vị cán bộ bị rách da, chảy máu.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích