Diễn biến mới vụ bé bị cha và ông nội xâm hại

Thứ ba, 04/04/2017, 14:22
Cháu Đ. đã được bà dẫn đến lớp học trở lại. Cháu được các bạn cho ăn bánh và chơi chung, được thầy cô tạo điều kiện giúp đỡ.

Bé gái đi học trở lại

Vụ việc bé P.T.L.Đ. (11 tuổi) trú tại xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long bị cha ruột là Phan Thanh T. (36 tuổi) và ông nội là Phan Thanh S. (62 tuổi) cưỡng hiếp nhiều lần đang khiến dư luận xôn xao.

Sáng 4/4, trao đổi với Đất Việt, bà Phạm Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội LHPN xã An Phước (Mang Thít, Vĩnh Long) cho biết cháu Đ. đã đi học trở lại từ ngày 3/4 sau một thời gian nghỉ học ở nhà.

Theo bà Xuân, hiện nay cháu Đ. đang học lớp 5, tại trường tiểu học Mỹ Phước A (huyện Mang Thít).

Cháu Đ, đã đi học trở lại và nhận được sự quan tâm, chăm sóc của bạn bè và thầy cô.

“Thứ 2 tôi có đi cùng với bà ngoại đưa cháu đến lớp. Tôi có nói với nhà trường và giáo viên chủ nhiệm quan tâm, động viên cháu hơn. Thầy chủ nhiệm khen cháu học khá, viết chữ rất đẹp.

Đến trường thấy các bạn chơi cùng với cháu, cho cháu ăn bánh chung, chơi chung không kỳ thị gì nên tôi cũng yên tâm hơn”, bà Xuân khẳng định.

Cùng ngày, thông tin thêm với Đất Việt, ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch UBND xã An Phước cũng xác nhận thông tin trên.

Ông Dũng cho biết, cháu Đ. hiện nay đang sống cùng bà ngoại và đã đi học trở lại bình thường.

“Sự việc xảy ra địa phương không ngờ và không lường trước được. Mẹ cháu bé giấu và chỉ đến khi bà ngoại cháu tố cáo mọi người mới biết. Xã cũng rất quan tâm đến trường hợp của cháu. Chúng tôi đã họp và đề nghị Sở Lao động Thương binh Xã hội giúp đỡ thêm. Xã cũng đang vận động các mạnh thường quân tạo điều kiện, giúp đỡ để cháu không mặc cảm đồng thời xây nhà cho cháu ở chu đáo hơn”, ông Dũng khẳng định.

Mẹ không tố cáo vì cơm áo, gạo tiền

Chia sẻ thêm với PV, bà Phạm Thị Hồng Xuân không giấu nổi sự bức xúc trước sự việc cháu Đ. bị bố ruột và ông nội xâm hại trong một thời gian dài nhưng mẹ cháu bé im lặng.

Theo bà Xuân, dù Hội Phụ nữ xã đã nhiều lần tổ chức các cuộc họp tuyên truyền về giáo dục giới tính, bảo vệ an toàn cho con trẻ nhưng chị H.X (34 tuổi, mẹ cháu Đ.) đều không tham gia.

“Cô ấy đi làm thuê cả ngày từ sáng đến tối ở ngoài lò gạch. Khi được thông báo thì không quan tâm. Khi bị bố và ông nội cưỡng hiếp nhiều lần, cháu Đ. đã vài lần kể cho mẹ nhưng chị này giấu giếm. Chúng tôi rất bức xúc về thái độ này. Đến khi lên làm việc với Hội Phụ nữ xã, cô X. còn giận dữ vì từ nay không còn ai ở nhà phụ giúp. Chị ấy chỉ nghĩ cơm áo gạo tiền thôi chứ không nghĩ sâu xa việc này sẽ ảnh hưởng đến con gái sau này”, bà Xuân khẳng định.

Người mẹ im lặng khi nghe con gái kể chuyện bị cha ruột và ông nội xâm hại.

Theo Chủ tịch Hội Phụ nữ xã An Phước, nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự việc đau lòng trên chủ yếu do người mẹ thiếu sự quan tâm cần thiết đối với con cái trong gia đình.

“Hai vợ chồng chị X. làm việc không cùng thời điểm. Chị này đi làm cả ngày, đến tối mới về. Người bố chỉ làm việc ở máy gạch buổi sáng còn buổi chiều về nhà.

Cháu Đ. học buổi sáng ở trường còn lại ở nhà suốt. Thời gian người mẹ ở nhà rất ít, chỉ có ông nội và bố ở nhà thường xuyên. Khi biết chuyện chị Đ. còn giấu giếm nên sự việc mới nghiêm trọng. Nếu phát hiện sớm thì đâu đến nỗi”, bà Xuân chia sẻ.

Dưới quan điểm của một cán bộ xã, bà Xuân đề nghị cơ quan công an xử lý thật nghiêm, đúng người đúng tội và cách ly Phan Thanh T. và Phan Thanh S. khỏi xã hội.

“Từ sự việc đau lòng này, tôi cũng mong các bà mẹ phải quan tâm con mình hơn nữa. Đặc biệt là những biểu hiện khác thường của con mình phải phát hiện được, kịp thời ngăn chặn.

Thứ hai, phải bảo vệ con mình khi sự việc xảy ra, không nên động lòng vì những người như vậy.

Cuối cùng, phải tố cáo kịp thời chứ giấu giếm thì những hành vi xâm hại với trẻ em sẽ ngày càng nguy hiểm hơn”, bà Xuân nêu quan điểm.

Công an tỉnh họp báo thông tin cụ thể

Cũng liên quan đến việc này, ngày 3/4, trả lời PV, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long, người trực tiếp chỉ đạo thụ lý vụ án cho biết, tại cơ quan điều tra, Phan Thanh T. và Phan Thanh S. đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Thông tin ban đầu, T. cho biết, từ tháng 7/2016 đến ngày bị tố giác đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với con gái 4 lần, lần quan hệ cuối cùng vào ngày 23/3 vừa qua.

Còn ông S. cũng khai báo, từ khoảng tháng 3/2016 đến khoảng tháng 2/2017 đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với với cháu nội 3 lần.

“Vụ này có bằng chứng rõ ràng. Chiều ngày 4/4 Công an tỉnh sẽ tổ chức họp báo cụ thể”, Đại tá Ngân khẳng định.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn