Phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng trị giá 900 tỷ đồng

Thứ hai, 03/04/2017, 13:48
Nhà chức trách xác định tổng số tiền những người tham gia đánh bạc qua mạng từ 2014 đến nay là 900 tỷ đồng. Trần Thế Hùng cầm đầu đường dây này.

Ngày 3/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Nghệ An đang tạm giữ Trần Thế Hùng (38 tuổi), Lê Hồng Trung (30 tuổi) đều ở TP Vinh để điều tra về hành vi Tổ chức đánh bạc. Riêng Ngô Minh An (47 tuổi, ở phường Trung Đô, TP Vinh) bị tạm giữ về hành vi Đánh bạc.

Hôm 29/3, Phòng PC46 phối hợp với Phòng 4, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an và các đơn vị chức năng triệt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền lên đến 900 tỷ đồng. Đây là đường dây đánh bạc có tang vật lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn Nghệ An.

Trần Thế Hùng (áo đen) và Ngô Minh An (áo sọc xanh) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Cơ quan chức năng xác định Hùng là người cầm đầu đường dây và trực tiếp quản lý tài khoản tổng đại lý chuyên tổ chức cá độ bóng đá, Trung là đại lý trong đường dây này. Riêng An là một trong những người tham gia cá độ.

Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 2 máy tính xách tay, 5 điện thoại di động. Trong các thiết bị giữ đều có dữ liệu liên quan tới hành vi tổ chức cá độ bóng đá qua mạng.

Đường dây cá độ này bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2014. Hùng chia tài khoản cho 6 đại lý cấp dưới. Có khoảng 45 người đánh bạc ở TP Vinh thường xuyên tham gia đỏ đen tại đường dây này.

Lê Hồng Trung. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo lực lược chức năng, số tiền đánh bạc ở đường dây này lên tới 900 tỷ đồng. Tài khoản có số tiền giao dịch nhiều nhất là 7 tỷ đồng. Đa số người đặt cửa cá độ đều thua.

Ngoài tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng, nhóm người này còn thành lập một chuỗi hệ thống các cửa hàng cầm đồ, cho vay tài chính, mua bán ôtô trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích