Cướp giật liên tục xảy ra ở Phú Quốc

Thứ hai, 03/04/2017, 09:41
"Bị giật bất ngờ, nữ du khách mất đà, té ngã nên đầu đập mạnh xuống đường chấn thương nặng. Người dân xung quanh phải gọi taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu", một giáo viên kể.

Ngày 1/4, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết cơ quan này đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKS cùng cấp truy tố Trần Ngọc Quý (20 tuổi), Nguyễn Huỳnh Lâm (19 tuổi, cùng ngụ thị trấn An Thới) về tội Cướp giật tài sản.

Hoài (áo xanh) và Lâm, Quý. Ảnh công an cung cấp.

Theo lời khai của bộ đôi, vụ án đầu tiên mà cả hai thực hiện vào chiều tối 8/12/2016. Lúc đó, Quý chở Lâm chạy đến ấp Cửa Lấp (xã Dương Tơ) thì phát hiện chị Nguyễn Thị Xuân ngồi sau xe máy của anh Hồ Chiến Thắng.

Thấy người phụ nữ có đeo túi xách, Quý vượt lên ép xe anh Thắng để Lâm giật rồi tăng ga bỏ chạy. Về đến nhà, hai tên này kiểm tra túi xách lấy 13 triệu đồng và sợi dây chuyền vàng 18K có trọng lượng 22 chỉ.

Một ngày sau, Quý với Lâm đón tàu cao tốc vào Rạch Giá ăn chơi, bán dây chuyền của chị Xuân được 39 triệu đồng. Khi hai tên này quay lại Phú Quốc thực hiện tiếp hai vụ cướp giật thì bị công an bắt giữ.

Trong lúc người dân chưa hết lo lắng về những vụ cướp giật do Quý với Lâm gây ra thì đêm18/12/2016, một du khách đến từ TP.HCM dùng điện thoại chụp hình cổng chào trên đường Trần Hưng Đạo (thị trấn Dương Đông) thì bị một thanh niên chạy xe máy đến giật lấy chiếc iPhone 6. Trước đó hai ngày, một nữ du khách quê Quảng Ninh cũng bị giật túi xách trên đường Trần Hưng Đạo (gần trạm xăng Trần Tấn Kiệt).

"Bị giật bất ngờ, nữ du khách mất đà, té ngã nên đầu đập mạnh xuống đường chấn thương nặng. Người dân xung quanh phải gọi taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu", một giáo viên ở thị trấn Dương Đông chứng kiến vụ việc kể lại.

Đầu năm 2017, cướp giật tiếp tục xảy ra ở đảo ngọc và người dân thấy hai thanh niên còn trẻ tham gia gây án. Vụ gần nhất là tối 15/3, bộ đôi bằng xe máy đã giật chiếc túi xách có chứa iPhone 6S, 850.000 đồng của chị Trần Kim Thanh, khi nạn nhân đi một mình ở đường 30/4, thị trấn Dương Đông.

Từ tin báo của người dân, Công an Phú Quốc tung trinh sát vào cuộc điều tra.

Đến sáng 16/3, Phan Tấn Hoài (19 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) và đồng bọn Nguyễn Thành Nhân (15 tuổi, ngụ Phú Quốc) bị bắt về hành vi Cướp giật tài sản.

Khai với cơ quan điều tra, Hoài cho biết đã cùng Nhân thực hiện trót lọt 3 vụ cướp giật trước đó. Do lúc gây án Nhân chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về hành vi Cướp giật tài sản nên Công an Phú Quốc giao cho gia đình và địa phương giáo dục.

Trò chuyện với phóng viên, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an huyện Phú Quốc, cho biết đảo ngọc đang phát triển thì tình hình tội phạm gia tăng theo. Vì vậy, công an địa phương thường xuyên tuần tra để kịp thời phát hiện, trấn áp tội phạm.

"Sau khi bắt được nghi can cướp giật, chúng tôi mở rộng điều tra để bắt hết những tên gây án để người dân huyện đảo an tâm ra đường. Hàng tháng, công an địa phương có những cuộc tuyên tuyền, phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc đến tận các khu phố, tổ tự quản", đại tá Nhanh nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích