Tạm giữ cô gái cầm đầu nhóm truy sát thiếu nữ ở Sài Gòn

Thứ ba, 04/04/2017, 08:47
14 thanh thiếu niên tham gia trong vụ truy sát cô gái 16 tuổi bị công an mời lên làm việc. Đồng thời, nữ nghi phạm với vai trò cầm đầu bị tạm giữ để điều tra.
Camera an ninh ghi hình vụ nữ sinh 16 tuổi bị truy sát. Một camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh vụ ẩu đả khiến nữ sinh 16 tuổi ngụ quận Tân Bình, TP.HCM, chấn thương nặng, tai bị cắt gần đứt lìa.

Chiều 3/4 Công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết một số người liên quan trong vụ truy sát thiếu nữ Nguyễn Thị Ngọc Trúc (16 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đã bị mời lên làm việc. Trong đó có cô gái cầm đầu Phan Thị Cẩm Hằng bị tạm giữ.

14 người bị mời làm việc nằm trong 2 nhóm khác nhau. Công an đang phân loại, làm rõ vai trò của từng người để tiếp tục mở rộng điều tra.

Nhiều thanh thiếu niên bị mời lên công an làm việc. Ảnh: CTV.

Tại cơ quan công an, các nghi can thừa nhận việc tổ chức truy sát, gây ra thương tích cho Trúc cùng hai người khác vào đêm 30/3. Tuy nhiên, một số người trong nhóm truy sát cho biết  do có mâu thuẫn với nhóm của Trúc từ trước chứ không phải do thiếu nữ này “nhiều chuyện”.

Đêm 30/3, Hằng dẫn theo khoảng 20 thanh thiếu niên ập vào quán trà sữa của gia đình Trúc nằm ở đầu hẻm số 133 Ni Sư Huỳnh Liên (phường 10, quận Tân Bình). Ba thanh niên trong nhóm đã giữ chặt Trúc để cho Hằng cầm dao đâm, đánh đập. Những thành viên còn lại trong nhóm truy sát tấn công những người trong quán. Chị và bạn của Trúc can ngăn cũng bị nhóm này đánh đập, gây thương tích.

Vụ việc làm Trúc bị cắt gần đứt rời tai phải, thương tổn nặng vùng mắt phải, 3 vết cắt ở chân phải, khâu hàng chục mũi ở mắt, sau đầu. Chị và bạn của Trúc cũng bị chấn thương, phải đi khâu nhiều mũi.

Chị của Trúc cho biết, sau khi thiếu nữ này nhập viện, gia đình liên tục nhận được tin nhắn từ số lạ đe dọa nếu tố cáo sự việc.

Theo luật sư Nguyễn Đức Chánh, Đoàn luật sư TP.HCM, để bảo vệ mình gia đình Trúc cần làm đơn tố cáo đến cơ quan điều tra. Sau khi tiếp nhận, cơ quan điều tra sẽ có trách nhiệm tiến hành các thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Về dân sự, người bị hại nên lưu giữ hóa đơn, chứng từ, viện phí…để làm cơ sở yêu cầu bồi thường về sau.

Trúc vẫn đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Hải Hiếu.

Với những tình tiết như báo chí đăng tải, luật sư Chánh nhận định nhóm của Hằng có hành vi gây thương tích, tổn hại sức khỏe của người khác. Còn hành vi này có dấu hiệu của Tội cố ý gây thương tích theo Điều 104 Bộ luật hình sự 1999 hay Tội giết người theo Điều 93 Bộ Luật hình sự 1999, thì qua quá trình điều tra sẽ xác định được.

Nếu cơ quan điều tra truy cứu trách nhiệm hình sự nhóm người hành hung Trúc về tội cố ý gây thương tích, thì việc xác định tỉ lệ thương tật của bị hại sẽ là căn cứ quan trọng để xác định khung hình phạt. Hành vi của nhóm này cũng thuộc trường hợp “dùng hung khí nguy hiểm”, đây là tình tiết định khung hình phạt theo Điều 104 Bộ luật Hình sự 1999.

Theo Zing

Các tin cũ hơn