Lời khai của người phụ nữ nghi giết tài xế taxi rồi cướp tài sản

Thứ ba, 04/04/2017, 10:20
Nghi phạm là 1 phụ nữ từng thực hiện hơn 20 vụ chuốc thuốc gây mê cướp tài sản các tài xế xe ôm, taxi và vừa mãn hạn tù trong năm 2015.

Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã bàn giao Phan Thị Kim Loan, "phù thuỷ" gây mê giết người, cướp tài sản cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Phá án từ… lon bia 333

Cái chết của tài xế trên xe taxi hãng V. tại khu đất trống hẻm số 74, đường Tân Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức (gần bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM) được người dân phát hiện trưa ngày 26/3, ban đầu nhiều người nhận định có khả năng người tài xế này đột tử. Tuy nhiên, qua công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi nạn nhân, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án mạng và lập chuyên án điều tra truy xét.

Tài xế taxi nghi bị "phù thuỷ" chuốc thuốc mê vào lon bia 333 dẫn đến tử vong để cướp tài sản.

Nạn nhân là anh Lê Văn Hùng (51 tuổi, quê tỉnh Long An, tạm trú quận Gò Vấp). Theo đại diện hãng taxi, anh Hùng thường đậu xe chờ khách ở khu vực đường Nguyễn Oanh – Nguyễn Văn Lượng (quận Gò Vấp), số tiền chở khách trong ngày của nạn nhân được hơn 1,8 triệu đồng. Tuy nhiên, khi lực lượng Công an kiểm tra, trong túi quần của anh Hùng chỉ còn 300 nghìn đồng và chiếc ĐTDĐ nạn nhân thường sử dụng cũng không còn.

Kết quả khám nghiệm tử thi trên người anh Hùng không có dấu vết tác động của ngoại lực, phổi bị sưng phù và CQĐT nhận định có thể nạn nhân bị chuốc thuốc gây mê để cướp tài sản.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, các trinh sát được huy động rà theo tuyến đường Phạm Văn Đồng (từ Gò Vấp về Thủ Đức) để truy dò la tin tức hung thủ. Lực lượng Công an đã được nhận được thông tin quan trọng, khoảng 2h rạng sáng 26/3, có 1 phụ nữ đội nón màu đỏ, mặc áo khoác, đeo kính râm đến ngã tư Nguyễn Oanh – Nguyễn Văn Lượng lên xe taxi anh Hùng chở đi.

Tiếp tục kiểm tra các quan ăn, tiệm tạp hoá mở cửa đêm khuya, kết quả đã khiến lực lượng Công an mừng rỡ khi camera tại hệ thống cửa hàng tiện lợi trên đường Tô Ngọc Vân, KP3, phường Linh Đông, quận Thủ Đức ghi lại hình ảnh người phụ nữ có nhận dạng như trên ghé vào mua 4 lon bia 333, bịch khô bò rồi tiếp tục lên xe taxi của anh Hùng.

Tình tiết những lon bia 333 đã khiến 1 trinh sát trong ban chuyên án của Công an quận Thủ Đức nhớ lại những vụ án chuốc thuốc gây mê vào lon bia 333 để cướp tài sản của “phù thuỷ” Phan Thị Kim Loan (47 tuổi, ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức) gây ra hàng chục vụ hơn 6 năm trước và “phù thuỷ” này từng bị Toà án Nhân dân quận Thủ Đức xử 3 vụ, vừa mãn hạn tù trong năm 2015…

Giết tài xế taxi, “phù thuỷ” tiếp tục gây án

Qua phân tích hình ảnh, lực lượng Công an xác định người phụ nữ đón taxi của anh Hùng chính là “phù thuỷ” Phan Thị Kim Loan. Theo hồ sơ của CQĐT, sau khi mãn hạn tù, Loan thuê nhà trọ sống cùng người tình ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Hàng đêm, Loan và 1 phụ nữ khác đón xe ôm ra khu vực ngã tư Ga, quận 12 để hành nghề bán dâm. Đêm 31/3, khi Loan vừa trở về nhà trọ, đã bị lực lượng Công an Thủ Đức bắt giữ, đồng thời 3 người có mối quan hệ với Loan cũng đã được mời về CQĐT để làm việc.

Phan Thị Kim Loan bị cáo buộc là "phù thuỷ" chuốc thuốc gây mê cướp tài sản dẫn đến chết người.

Trước những chứng cứ của cơ quan điều tra, Loan đã thừa nhận hành vi phạm tội. Đối tượng khai nhận, rạng sáng 26/3, do “ế khách” nên Loan đi bộ từ ngã tư Ga đến quận Gò Vấp với ý định tìm tài xế xe ôm hoặc taxi để chuốc thuốc gây mê cướp tài sản (lúc nào trong người của nghi phạm này cũng có nhiều viên thuốc ngủ - PV).

Khi gặp tài xế taxi Hùng, Loan thuê chở về Thủ Đức và trên đường đi đã ghé vào cửa hàng tiện lợi mua bia 333, khô bò. Khi đến khu vục gần bệnh viện quận Thủ Đức, Loan nói tài xế dừng lại chờ người nhà khám bệnh. Đợi lúc anh Hùng không để ý, Loan khui lon bia và lén bỏ thuốc ngủ lắc đều mời anh Hùng uống. Sau khi uống hết lon bia, anh Hùng ngấm thuốc, nằm gục ngay trên vô lăng. Ngay lập tức, Loan lục túi lấy 1,2 triệu đồng và chiếc ĐTDĐ của nạn nhân rồi tẩu thoát về phòng trọ.

Điều đáng nói là sau khi chuốc thuốc gây mê và biết nạn nhân của mình đã tử vong, chỉ 2 ngày sau với thủ đoạn tương tự, Loan đã cướp chiếc xe máy của người chạy xe ôm ở khu vực ngã tư Ga.

Theo cơ quan công an, tháng 6/2011, Phan Thị Kim Loan đón xe ôm của ông N.T.P từ vòng xoay An Lạc, quận Bình Tân về thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Khi đến khu vực phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, “phù thuỷ” đã chuốc thuốc gây mê vào lon bia 333 mời ông P. rồi cướp 400 nghìn đồng, chiếc xe máy cùng toàn bộ giấy tờ xe.

Tháng 10/2011, với thủ đoạn tương tự, Loan đã cướp chiếc xe máy của ông N.K.N (chạy xe ôm) trên địa bàn quận 8. Chỉ vài ngày sau vụ cướp xe của ông N., “phù thuỷ” Loan tiếp tục đón xe ôm của anh N.V.U (51 tuổi) rồi rủ người đàn ông này đi nhậu. Sau khi uống hết 2 lon bia 333, Loan biết anh U. sống 1 mình nên rủ về nhà. Đến sáng hôm sau, người thân phát hiện anh U. nằm mê man liền đưa đi cấp cứu và may mắn được cứu sống. Tuy nhiên chiếc xe Wave và gần 200 nghìn đồng đã bị “phù thuỷ” Loan cướp sạch.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích