Thông tin chính thức vụ bé bị cha, ông nội xâm hại

Thứ ba, 04/04/2017, 19:11
Công an Vĩnh Long đã khởi tố người cha và ông nội xâm hại bé gái 11 tuổi đồng thời bắt tạm giam hai người 4 tháng để phục vụ điều tra.

Bắt tạm giam 4 tháng

14h chiều ngày 4/4, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức họp báo để thông tin một số vụ xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là vụ xâm hại bé gái 10 tuổi ở huyện Bình Tân đến có thai và vụ bé gái 11 tuổi ở huyện Mang Thít bị bố ruột, ông nội xâm hại nhiều lần gây bức xúc trong dư luận.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long, người trực tiếp chỉ đạo thụ lý hai vụ án đã chủ trì cuộc họp.

Bố và ông nội cháu Đ. tại cơ quan điều tra.

Về vụ việc xảy ra với cháu bé P.T.L.Đ (11 tuổi) ở xã An Phước, huyện Măng Thít, Thượng tá Trần Văn Vụ, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với  Phan Thanh Tuấn (36 tuổi, bố cháu bé) và Phan Thanh Sơn (62 tuổi, ông nội cháu bé) đồng thời bắt tạm giam hai người 4 tháng để phục vụ điều tra.

Về vụ việc khác cũng tại địa phương, nghi án bé N.K.H (10 tuổi) ở huyện Bình Tân bị hàng xóm xâm hại mang thai 4-5 tuần tuổi, sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của người nhà cháu bé vào ngày 27/3, Công an huyện Bình Tân đã phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long vào cuộc điều tra, làm rõ.

Sau đó, cơ quan Công an đã triệu tập và tạm thời bắt giữ Huỳnh Thanh Trung (38 tuổi), nghi phạm xâm hại bé gái để điều tra, làm rõ. Tuy nhiên đối tượng này khi đến làm việc với cơ quan điều tra có dấu hiệu uống thuốc sâu tự tử, cho nên phải đưa vào viện cấp cứu.

Ngày 30/3,  sau khi Trung xuất viện, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng này để tiến hành làm rõ.

Quang cảnh buổi họp báo ngày 4/4.

Thượng tá Trần Văn Vụ cho biết thêm, gia đình cháu H. có nguyện vọng ngưng thai kỳ cho cháu. Ngày 3/4, cơ quan Công an đã lấy mẫu gửi C54 Bộ Công an để trưng cầu giám định phục vụ công tác điều tra vụ án.

“Bước đầu các bị can thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội”, vị lãnh đạo khẳng định.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong năm 2016 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 30 vụ xâm hại tình dục trẻ em với 30 đối tượng, tăng 13 vụ so với năm 2015. Các vụ việc này đã được Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra, xử lý.

Đáng chú ý, từ đầu năm 2017 đến nay, đã  xảy ra 9 vụ xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, các đối tượng thường lợi dụng trẻ ở nhà một mình, sự thiếu hiểu biết về giới tính và khả năng phòng vệ yếu của các bé gái để thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

Bé gái đi học trở lại

Cũng liên quan đến vụ việc của cháu P.T.L.Đ, sáng 4/4, trao đổi với Đất Việt, bà Phạm Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội LHPN xã An Phước (Mang Thít, Vĩnh Long) cho biết cháu Đ. đã đi học trở lại sau từ ngày 3/4 một thời gian nghỉ học ở nhà.

Theo bà Xuân, hiện nay cháu Đ. đang học lớp 5, tại trường tiểu học ở huyện Mang Thít.

“Thứ 2 tôi có đi cùng với bà ngoại đưa cháu đến lớp. Tôi có nói với nhà trường và giáo viên chủ nhiệm quan tâm, động viên cháu hơn. Thầy chủ nhiệm khen cháu học khá, viết chữ rất đẹp.

Đến trường thấy các bạn chơi cùng với cháu, cho cháu ăn bánh chung, chơi chung không kỳ thị gì nên tôi cũng yên tâm hơn”, bà Xuân khẳng định.

Cùng ngày, thông tin thêm với PV, ông Lê Hùng Dũng- Chủ tịch UBND xã An Phước cũng xác nhận thông tin trên.

Ông Dũng cho biết, cháu Đ. hiện nay đang sống cùng bà ngoại và đã đi học trở lại bình thường.

“Sự việc xảy ra địa phương không ngờ và không lường trước được. Mẹ cháu bé giấu và chỉ đến khi bà ngoại cháu tố cáo mọi người mới biết. Xã cũng rất quan tâm đến trường hợp của cháu. Chúng tôi đã họp và đề nghị Sở Lao động Thương binh Xã hội giúp đỡ thêm. Xã cũng đang vận động các mạnh thường quân tạo điều kiện, giúp đỡ để cháu không mặc cảm đồng thời xây nhà cho cháu ở chu đáo hơn”, ông Dũng khẳng định.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn