Chủ nhà nghỉ tố bị nhóm người lạ uy hiếp giữa trưa

Thứ tư, 12/04/2017, 09:47
 Đang xảy ra tranh chấp đất đai, anh Sĩ (ở Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết bị nhóm người lạ mặt đến uy hiếp và yêu cầu cho "kiểm tra hành chính".

Ngày 11/4, anh Phạm Văn Sĩ (40 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) gửi đơn kêu cứu đến trưởng công an huyện đảo và các ngành chức năng. Chủ nhà nghỉ cho rằng mới đây anh bị nhiều người lạ mặt uy hiếp.

Chủ nhà nghỉ tố bị một nhóm người lạ mặt đến uy hiếp. Ảnh: Chủ nhà nghỉ cung cấp.

Theo anh Sĩ, khoảng 5 năm trước, anh thuê đất để xây nhà nghỉ Việt Thanh ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông. Chủ đất sau đó bán cho người khác thửa anh Sĩ đang thuê nên xảy ra tranh chấp.

"Tôi thuê đất hơn 10 năm nên đầu tư trên chục tỷ đồng xây nhà nghỉ. Chưa hết hợp đồng mà chủ cho thuê bán đất nên vụ việc đang được tòa án thụ lý", anh Sĩ nói.

Chủ nhà nghỉ kể trưa hôm 10/4, một nhóm người kéo tới nhà nghỉ Việt Thanh để gây rối. Họ yêu cầu anh ngưng kinh doanh.

"Nhóm lạ mặt còn đòi kiểm tra thủ tục hành chính đối với nhà nghỉ. Tôi hỏi công lệnh đâu, từ cơ quan nào đến nhưng họ không trả lời và xô xát tôi", anh Sĩ nói và cung cấp thời điểm đó có người còn rút một vật giống súng đe dọa khiến nhân viên và du khách hoảng sợ.

Theo anh Sĩ, Công an thị trấn Dương Đông có mặt ngay sau đó nhưng không lập biên bản sự việc và để nhóm người lạ mặt ra về.

Camera ghi một số hình trưa 10/4 tại nhà nghỉ của anh Sĩ. Ảnh: Chủ nhà nghỉ cung cấp.

Liên quan vụ việc, phóng viên đã liên hệ với thiếu tá Dương Thiết Tâm, Phó trưởng Công an thị trấn Dương Đông để tìm hiểu. Ông này cho biết không có quyền phát ngôn, yêu cầu phóng viên liên hệ công an huyện.

Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an huyện Phú Quốc nói: "Chúng tôi đang cho Công an thị trấn Dương Đông xác minh làm rõ".

Chiều cùng ngày, anh Sĩ được Công an Phú Quốc mời lên cơ quan điều tra để cung cấp lời khai.


Vụ việc xảy ra tại nhà nghỉ Việt Thanh, khu phố 7, thị trấn Dương Đông. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Các tin cũ hơn