Vào cuộc điều tra băng nhóm ép doanh nghiệp vận tải đóng tiền bảo kê

Thứ ba, 11/04/2017, 10:22
Thông tin từ Đại tá Lương Tấn Dĩnh - Trưởng Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Phú Yên cho biết, lực lượng công an đang điều tra nhóm đối tượng trú tại Phú Yên ép chủ xe, doanh nghiệp vận tải đóng tiền bảo kê.    

Theo chứng cứ điều tra ban đầu, người đứng đầu nhóm đối tượng này tên Bình (45 tuổi, trú tại tỉnh Phú Yên), ngoài ra Bình đã thu nhận thêm nhiều đàn em khác, các đối tượng này được Bình điều động đi thu tiền bảo kê cùng trú phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Nhiều doanh nghiệp vận tải đi qua địa phận Phú Yên phải đóng bảo kê

Để có được thông tin của các doanh nghiệp vận tải chuyên đi qua QL 1A đoạn đi qua địa phận tỉnh Phú Yên, nhóm này huy động đội ngũ đi dò la chủ nhân, cũng như số điện thoại ở nhiều bãi xe tải tại TP.Hồ Chí Minh.

Khi nắm chắc thông tin, cũng như thời gian xe của doanh nghiệp đi qua địa bàn hoạt động bảo kê, nhóm này sẽ báo cho Bình, để Bình tìm cách liên hệ rồi dùng nhiều lời lẽ hăm dọa; đồng thời có nhiều hành động cảnh cáo đối với các nhà xe này.

Với tâm lý muốn yên ổn làm ăn, nhiều nhà xe, doanh nghiệp vận tải đành phải nộp tiền cho nhóm đối tượng này. Số tiền doanh nghiệp vận tải bị ép đóng bảo kê theo các mức khác nhau theo quy định của Bình như hàng tháng, 6 tháng và 1 năm. Nếu đóng hàng tháng thì mỗi xe phải chịu mức cống nộp là 1 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan mở rộng điều tra.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn