Hải Phòng: Đánh sập xưởng chế tạo thuốc lắc chuyên cung cấp cho quán bar, karaoke

Thứ hai, 10/04/2017, 14:21
Trong lúc đang chế tạo ma túy, đối tượng đã bị các trinh sát ập vào bắt quả tang, thu giữ một lượng ma túy được chế tạo thành phẩm với số lượng “khủng”.

Đối tượng cùng tang vật (ảnh Công an cung cấp)

Qua công tác nắm địa bàn, vào khoảng tháng 3/2017, lực lượng trinh sát phòng PC47, Công an TP.Hải Phòng đã phát hiện trên địa bàn quận Ngô Quyền xuất hiện một ổ nhóm sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy do đối tượng Nguyễn Văn Nam (SN 1984, ở Đà Nẵng, Lạc Viên, Ngô Quyền) cầm đầu.

Qua điều tra, các trinh sát thuộc PC47 xác định Nam vốn là đối tượng không có nghề nghiệp, có mối quan hệ phức tạp với giới mua bán ma túy, đặc biết là với đối tượng cầm đầu trong ổ nhóm tàng trữ, mua bán, sản xuất trái phép ma túy đã bị PC47 bắt ngày 9/2/2016 trong một chuyên án khác tên Nguyễn Đình Hưng (SN 1973, ở Nguyễn Hữu Tuệ, Ngô Quyền - Hải Phòng).

Theo PC47, bản thân Nam do nhận thấy việc sản xuất trái phép chất ma túy mang lại lợi nhuận cao, trong khi nhu cầu của người sử dụng ma túy ngoài xã hội lớn, nên Nam đã tự tìm hiểu, học hỏi qua Hưng và các đối tượng sản xuất trái pháp chất ma túy ở thành phô Hồ Chí Minh, Hà Nội, qua internet... cách thức để sản xuất ma túy (thuốc lắc).

Theo hồ sơ tại cơ quan Công an, để che giấu hành vi phạm tội của mình, Nam đã thuê nhà ở số 10/32 Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền từ tháng 7/2016 làm nơi sản xuất ma túy. Nguồn nguyên liệu Nam sử dụng để sản xuất ma túy cũng rất phong phú gồm: ketamine, cỏ mỹ, thuốc tân dược, chất kết dính, phẩm màu, chất phụ gia... .

Để sản xuất ma túy bài bản, Nam còn mạnh tay đầu tư mua máy dập, máy xay, máy sấy, khuôn, các vật dụng có liên quan khác. Việc sản xuất ma túy của Nam không theo bất cứ một quy trình nào, đối tượng sản xuất theo ý thích của bản thân, không có các biện pháp phòng ngừa phản ứng hóa chất rất dễ gây ngộ độc, gây nguy hại đến sức khỏe của người sử dụng.

Do tay nghề cao, lại muốn nhanh thu lời nên mỗi ngày trung bình Nam sản xuất được khoảng 1.000 viên, sau đó cung cấp cho các đối tượng nghiện sử dụng tại các quán bar, karaoke trên địa bàn thành phố. Thấy việc làm ăn phất lên, Nam còn tuyển thêm Đoàn Thành Trung (SN 1982, ở Vạn Mỹ, Ngô Quyền), một đối tượng nghiện để đi giao “hàng” cho Nam.

Sau khi theo sát được mọi di biến động của Nam, phòng PC47 đã xác lập hồ sơ nghiệp vụ, xây dựng kế hoạch, đồng báo Giám đốc, Phó Giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố xác lập chuyên án 217N, tập trung lực lượng, biện pháp quyết tâm xóa ổ nhóm phạm tội trên.

Ngày 8/4, trên cơ sở kết quả công tác nghiệp vụ cơ bản và kết quả công tác trinh sát, xác định thời điểm phá án đã thuận lợi, Ban chuyên án quyết định “cất vó”. Lúc 16h ngày 08/4, tại nhà số 10/32 Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền, lực lượng phá án đã bắt quả tang Nam có hành vi sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 1.300 viên thuốc lắc thành phẩm, 2,066 kg ketamine và nguyên liệu pha sẵn (tương đương 8.000 viên), máy dập, máy sấy, các phương tiện dụng cụ dùng để sản xuất trái phép chất ma túy.

Điều tra mở rộng án, phòng PC47 đã bắt, khám xét đối tượng Trung về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện, phòng PC47 đang hoàn thiện thủ tục, đấu tranh khai thác các đối tượng và điều tra mở rộng án

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn