Phá 'xưởng' chế 1.000 viên thuốc lắc mỗi ngày ở đất Cảng

Thứ hai, 10/04/2017, 13:40
Mỗi ngày, Nam sản xuất được khoảng 1.000 viên thuốc lắc bán cho người nghiện, tuồn vào các quán bar, karaoke trên đất Cảng.

Chiều 8/4, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hải Phòng bắt quả tang Nguyễn Văn Nam (33 tuổi) đang có hành vi sản xuất trái phép chất ma túy tại một căn nhà ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Tang vật thu giữ gồm 1.300 viên thuốc lắc thành phẩm, một lượng ketamine, máy dập, máy sấy, các phương tiện dụng cụ dùng để sản xuất trái phép chất ma túy.

Mở rộng điều tra, cảnh sát bắt Đoàn Thành Trung (35 tuổi, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng) để làm rõ hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Nam (áo đen) và Trung tại cơ quan cảnh sát điều tra. Ảnh: TL.

Theo tài liệu điều tra của cảnh sát, Nam là đàn em thân thiết của Nguyễn Đình Hưng, kẻ cầm đầu trong ổ nhóm tàng trữ, mua bán, sản xuất trái phép chất ma túy, đã bị cảnh sát bắt giữ trước đó.

Thông qua các mối quan hệ với Hưng, Nam có được cách thức sản xuất thuốc lắc. Từ tháng 7/2016, tên này thuê nhà để làm nơi sản xuất hàng cấm.

Nam sử dụng ketamine, cỏ Mỹ, thuốc tân dược, chất kết dính, phẩm màu, chất phụ gia... làm nguyên liệu. Hắn còn mua máy dập, máy xay, máy sấy, khuôn, các vật dụng có liên quan khác để sản xuất ma túy.

Tang vật thu giữ tại căn nhà do Nam thuê. Ảnh: TL.

Mỗi ngày trung bình Nam sản xuất được khoảng 1.000 viên thuốc lắc. Số thuốc này hắn giao cho Trung đi bán cho người nghiện, đưa vào các quán bar, karaoke trên địa bàn Hải Phòng.

Cơ quan chức năng xác định, việc sản xuất ma túy của Nam không theo bất cứ quy chuẩn nào. Tên này sản xuất theo ý thích của bản thân, không có các biện pháp phòng ngừa phản ứng hóa chất, dễ gây ngộ độc, gây nguy hại đến sức khỏe của người sử dụng.

Cảnh sát đang điều tra mở rộng chuyên án ma túy này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn