Mua nhà gần 3 tỷ nhưng không được vào ở

Thứ ba, 11/04/2017, 13:17
Năm 2017, ông Cường mua ngôi nhà 3 tầng với số tiền gần 3 tỷ đồng ở quận Sơn Trà. Khi dọn đồ đến ngôi nhà trên, chủ sở hữu mới biết tài sản của mình bị người khác chiếm.

Ngày 10/4, ông Đặng Ngọc Cường (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) có đơn gửi Zing.vn, phản ánh về việc ngôi nhà của gia đình ông bị chiếm dụng trái phép.

Theo đơn, đầu tháng 1, vợ chồng ông Cường đầu tư gần 3 tỷ đồng để mua lại căn nhà và đất tại số 32 đường Nguyễn Thị Định (quận Sơn Trà) của ông Nguyễn Khắc Lương (32 tuổi, tạm trú phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu). Sau khi hoàn tất các thủ tục, ngày 19/1 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà cấp giấy chuyển nhượng cho ông Cường.

Ông Cường mua nhà (ngôi nhà thứ 2 từ trái qua) hợp pháp nhưng vẫn chưa thể dọn đến ở. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Cầm sổ đỏ trong tay, vợ chồng ông Cường đến nhận nhà thì có người tên là Mai Thị Huệ (trú phường Nại Hiên Đông) đang ở. Người đàn ông này yêu cầu bà Huệ rời khỏi nhà nhưng không được. Bà Huệ nói ngôi nhà trên thuộc sở hữu của bà.

Khi tìm hiểu, ông Cường được biết trước đây căn nhà và đất ở số 32 Nguyễn Thị Định là tài sản của bà Huệ. Tháng 2/2011, bà này bán lại cho vợ chồng ông Phạm Phú Sơn và bà Nguyễn Thị Kiều Ngọc Diễm (trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) với giá 2,4 tỷ đồng.

Sau đó ông Sơn, bà Diễm bán lại cho ông Lương. Đầu năm 2017, ông Lương bán nhà và đất cho vợ chồng ông Cường với giá gần 3 tỷ đồng. Tất cả 3 lần mua bán, đều đã được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền trên đất cho người mua lại.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi mua lại căn nhà trên, ông Sơn đã cho bà Huệ thuê lại thời hạn 1 năm với giá 9 triệu đồng/tháng (3 tháng trả tiền 1 lần). Thời hạn hợp đồng thuê nhà từ 21/2/2011 đến 21/2/2012. Tuy nhiên, khi trả tiền thuê nhà được 6 tháng thì bà Huệ không trả nữa.

Ngày 20/2/2012, ông Sơn yêu cầu bà Huệ phải dọn ra khỏi nhà, nhưng người phụ nữ này vẫn không chịu. Nhận đơn khởi kiện của ông Sơn, tháng 12/2012 TAND quận Sơn Trà mở phiên tòa xét xử và tuyên án: Buộc bà Mai Thị Huệ trả lại căn nhà số 32 đường Nguyễn Thị Định cho ông Sơn.

Cơ quan tòa án đã có phán quyết như trên nhưng hơn 3 năm qua bà Huệ vẫn không chịu giao nhà. Ngày 7/5/2015, Cục Thi hành án dân sự quận Sơn Trà ra quyết định cưỡng chế, buộc bà Huệ bàn giao nhà cho chủ sở hữu nhưng người phụ nữ này vẫn không chịu giao nhà.

Sổ đỏ mà cơ quan chức năng cấp cho ông Cường là thật. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Do cần tiền trả nợ, ông Sơn đành bán lại căn nhà và đất nói trên cho ông Nguyễn Khắc Lương. Đầu tháng 1/2017 ông Lương bán lại nhà và đất ở số 32 đường Nguyễn Thị Định cho ông Cường.

Dù có trong tay sổ đỏ hợp pháp nhưng gần 3 tháng qua, ông Cường vẫn chưa thể dọn đến ngôi nhà trên để ở. “Chúng tôi đến đòi nhà thì bà Huệ nói là sổ đỏ của tôi là giả. Bà ấy cứ khăng khăng nói ngôi nhà này là của gia đình bà ấy”, ông Cường chia sẻ với Zing.vn.

Để có thông tin hai chiều, phóng viên đã đến ngôi nhà trên gặp bà Huệ nhưng bị từ chối tiếp xúc. Người phụ nữ này nói giấy tờ mà ông Cường có là giả mạo.

Trong khi đó, bà Phạm Thị Thủy, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà, khẳng định: “Sổ đỏ mà đơn vị cấp cho ông Cường là thật. Việc mua bán ngôi nhà trên giữa ông Cường và ông Lương là đúng pháp luật”.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà, xác nhận việc bà Huệ đang chiếm dụng trái phép ngôi nhà của ông Cường là có thật. UBND quận đã nhiều lần khuyên bà Huệ trả lại nhà cho chủ sở hữu là ông Cường nhưng người phụ nữ này vẫn chưa đồng ý.

“Vụ việc này cũng làm cho lãnh đạo quận đau đầu. Anh Cường mua nhà hợp pháp lẽ ra phải được ở trong ngôi nhà của mình. Cũng vì nể nang nên quận mới chưa cương quyết cưỡng chế. Tuần tới, quận sẽ cưỡng chế, buộc gia đình bà Huệ bàn giao lại ngôi nhà trên cho ông Cường”, ông Hùng khẳng định.

Luật sư Trần Hùng (Đoàn Luật sư Đà Nẵng) phân tích, vụ việc này ông Cường hoàn toàn có quyền "đuổi" bà Huệ ra khỏi ngôi nhà trên. Cơ quan chức năng cũng phải sớm vào cuộc để lấy lại nhà cho ông Cường. Trong trường hợp bà Huệ không chịu trả nhà, ông Cường có thể khởi kiện ra tòa.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích