'Sau vài giây, xe con đã bẹp rúm dưới thùng container'

Thứ tư, 12/04/2017, 08:33
"Vài giây sau tiếng va chạm, thùng container đã đè bẹp chiếc xe con giữa ngã tư. Hai người bên trong không kịp phản ứng gì", bà Phòng, nhân chứng vụ tai nạn ở Nam Định kể

Phút chứng kiến container lật đè bẹp ôtô con giữa ngã tư. Xe container đánh lái rồi lật ngang đè lên ôtô con đang khựng lại giữa ngã tư ở Nam Định. Hai người trong xe nhỏ không kịp phản ứng, tử vong tại chỗ.

Nhiều giờ sau vụ va chạm khiến chiếc container lật ngang, đè bẹp chiếc Toyota 5 chỗ và làm 2 người tử vong, người dân ven ngã tư Phù Nghĩa - Quốc lộ 10, thuộc phường Lộc Hạ (TP.Nam Định) vẫn chưa hết ngỡ ngàng. Ven giao lộ, hàng chục người tụ tập bàn tán.

Ghi nhận của Zing.vn, tối cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục quay lại hiện trường để thu thập thông tin.

Hiện trường vụ va chạm khiến 2 người tử vong. Ảnh: Văn Hải.

Đứng gần hiện trường khi xảy ra sự cố, ông Trần Như Đoàn (phường Lộc Hạ) kể lúc đó, chiếc Toyota lưu thông hướng Thái Bình đi Nam Định còn ôtô container chạy hướng ngược lại. Khi đến ngã tư thì xe con rẽ trái nhưng ngập ngừng còn ôtô container chạy thẳng. Không kịp phanh, tài xế ôtô container đã đánh lái gấp sang phải để tránh.

Theo nhân chứng này, có thể do thùng hàng nặng cộng thêm việc chuyển hướng bất ngờ khiến thùng container đổ ngang, đè lên chiếc xe con giữa ngã tư.

"Ôtô container lật đè xe con trước sự chứng kiến của nhiều người. Khi thùng container đổ, nếu tài xế con biết và xử lý nhanh có thể đã thoát nạn", ông Đoàn nhận định.

Sau va chạm, người đàn ông đến gần chiếc xe con, thấy có người nằm bất động trong cabin nên thông báo lực lượng chức năng phường Lộc Hạ.

Còn bà Trần Thị Phòng, chủ quán nước sát ngã tư cho biết sự việc diễn ra chỉ trong vài giây, sau tiếng va chạm giữa ngã tư. "Hai người trong ôtô 5 chỗ không kịp phản ứng gì, chiếc xe bị đè bẹp rúm", bà nói và cho biết thêm các nhân chứng gần đó không nghe thấy tiếng kêu la của các nạn nhân.

Nhìn thấy xe con biến dạng hoàn toàn và có người bên trong, nữ nhân chứng cùng hàng chục người dân quanh hiện trường ngỡ ngàng.

Kể với Zing.vn, ông Phạm Tiến Dũng, lái xe ôm cho biết sau tai nạn, lực lượng cứu hộ dùng xe cẩu chuyên dụng, tách 2 phương tiện rời khỏi nhau. Chiếc xe con gặp nạn sau đó được đưa về Bệnh viện đa khoa 700 giường (Nam Định).

Nhiều người chứng kiến cho hay lực lượng chức năng phải cưa khung xe để đưa 2 thi thể ra ngoài phục vụ khám nghiệm. Sau gần 3 giờ xảy ra vụ việc, đến 16h30 cùng ngày, chiếc container mới được cẩu rời khỏi hiện trường.

Theo ông Dũng, ngã tư Đệ Tứ mặt đường hẹp nhưng có nhiều phương tiện trọng tải lớn lưu thông qua lại, nên thường xảy ra va chạm.

Ngã tư xảy ra tai nạn là nút giao đường Phù Nghĩa với quốc lộ 10, thường có nhiều xe trọng tải lớn chạy qua. Ảnh: Hoàng Lam.

Theo Sở GTVT tỉnh Nam Định, 2 nạn nhân tử vong trong xe Toyota là ông Lê Hồng Cương (53 tuổi) và bà Nguyễn Thị Định (43 tuổi), cả hai công tác tại một trường cao đẳng ở TP.Nam Định.

Sau tai nạn, tài xế điều khiển xe container đã đến Công an TP.Nam Định để ghi lời khai.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích