Đề nghị loại trung tá công an bị tố đánh dân ra khỏi lực lượng CSGT

Thứ sáu, 14/04/2017, 08:48
Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) xác định trung tá Danh đã ứng xử thiếu văn hóa, đề nghị công an tỉnh điều chuyển cán bộ này ra khỏi lực lượng CSGT.

Ngày 13/4, Công an huyện Cam Lộ đã đề nghị Công an tỉnh Quảng Trị điều chuyển trung tá Nguyễn Ngọc Danh, Đội phó cảnh sát giao thông (CSGT), ra khỏi lực lượng CSGT sau khi làm rõ đơn tố cáo của người dân.

Cuối tháng 3, anh Trần Văn Hoàng (26 tuổi, trú tại huyện Cam Lộ) đã gửi đơn tố bị một cán bộ Công an huyện Cam Lộ đánh sau khi thanh niên này bị tổ CSGT dừng xe kiểm tra giấy tờ.

Công an huyện Cam Lộ, nơi công tác của Đội phó CSGT bị tố đánh dân. Ảnh: Thiên Sơn.

Theo đơn, tối 25/2, thanh niên 26 tuổi xin được xem chuyên đề kiểm tra của tổ CSGT nhưng không được chấp thuận. Anh Hoàng sau đó không xuất trình giấy tờ, bị tạm giữ xe.

Trong khoảng thời gian trên, một người đàn ông mặc thường phục đứng gần tổ tuần tra CSGT có hành động đấm vào mặt anh Hoàng, gây choáng. Camera hành trình trên mũ bảo hiểm của Hoàng đã ghi được cảnh này.

Sau khi nhận đơn của anh Hoàng, Công an huyện Cam Lộ đã làm rõ vụ việc, xác định người mặc thường phục bị camera quay lại là trung tá Nguyễn Ngọc Danh. Thời điểm xảy ra vụ việc, cán bộ này không làm nhiệm vụ.

"Do nhà của ông Danh ở cạnh đó, khi nghe có người to tiếng với tổ CSGT thì ra xem, rồi bức xúc và có ứng xử thiếu văn hóa như vậy", đại tá Đào Trọng Tiến, Trưởng công an huyện Cam Lộ, thông tin.

Công an huyện Cam Lộ cũng khẳng định trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ CSGT làm đúng quy định khi xảy ra vụ việc. Theo quy định tại Thông tư 02/2016/TT-BCA ngày 4/1/2016 của Bộ Công an, sổ kế hoạch và nhật ký tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ phải được quản lý theo chế độ hồ sơ của Bộ Công an.

"Tổ CSGT không có nhiệm vụ phải xuất trình kế hoạch, nhật ký tuần tra cho người dân xem. Việc tịch thu xe cũng theo đúng quy định, không có gì sai sót", đại tá Tiến thông tin thêm.

Sau khi tổ chức kiểm điểm đối với trung tá Danh, Công an huyện Cam Lộ đã đề nghị Công an tỉnh Quảng Trị điều chuyển công tác đối với cán bộ này. Riêng anh Hoàng đã rút đơn tố cáo, nộp tiền phạt vi phạm hành chính để lấy xe về.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn