Cảnh sát vào cuộc vụ mất 2 tỷ đồng sau cuộc điện thoại

Thứ hai, 22/05/2017, 08:46
Bị nhóm lừa đảo giả danh cảnh sát cáo buộc liên quan đến đường dây tội phạm, bà Oanh vội rút tiền tiết kiệm, chuyển khoản 2 tỷ đồng để chứng minh bản thân vô tội.    
Ảnh minh họa

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị chức năng đang điều tra, xác minh thông tin do một phụ nữ tên Oanh trình báo bị kẻ xấu lừa đảo, chiếm đoạt 2 tỷ đồng qua điện thoại.

Theo đơn tố giác, ngày 9/5, bà Oanh nhận được điện thoại của một người đàn ông giới thiệu là cán bộ điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh. Người gọi đến nói thuê bao điện thoại của bà Oanh dính líu tới đường dây mua bán trái phép ma túy xuyên quốc gia.

Để chứng minh vô tội, chủ thuê bao phải chuyển khoản 2 tỷ đồng cho cơ quan công an. Khi được chứng minh không liên quan đến đường dây ma túy, bà Oanh sẽ hoàn trả số tiền đã nộp.

Quá lo sợ, người phụ nữ đã rút 2 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm, chuyển vào tài khoản ngân hàng đứng tên Chu Thị Thanh Hương. Sau đó, khi gọi điện đến công an phường sở tại nhờ tư vấn, bà Oanh mới biết mình bị lừa.

Theo Zing

Các tin cũ hơn