Trưởng công an Phú Quốc: 'Dân kiện thì tôi hầu tòa'

Thứ hai, 22/05/2017, 08:53
Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng công an huyện Phú Quốc, nói rằng nếu tòa án thụ lý đơn kiện của chủ nhà nghỉ Việt Thanh thì ông sẵn sàng hầu tòa để nghe HĐXX phán quyết.    

Trao đổi với Zing.vn chiều 21/5, đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng công an huyện Phú Quốc ((Kiên Giang), cho biết ông không bất ngờ khi nghe thông tin bị chủ nhà nghỉ Việt Thanh (khu phố 7, thị trấn Dương Đông) kiện ra tòa. Theo vị đại tá, đây không phải là tiền lệ, vì người dân có quyền kiện hoặc khiếu nại quyết định xử phạt hành chính của Công an Phú Quốc.

Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an huyện Phú Quốc. Ảnh: CTV.

"Nếu tòa án thấy đủ căn cứ để thụ lý đơn kiện của ông Phạm Văn Sỹ (chủ nhà nghỉ Việt Thanh) thì tôi hầu tòa. Việc này là bình thường, tôi không bị áp lực vì ký quyết định xử phạt hành chính ông Sỹ là đúng pháp luật", đại tá Nhanh khẳng định.

Về tính khách quan khi Công an Phú Quốc lập biên bản vụ việc xảy ra trước đó hơn một tháng để làm căn cứ xử phạt hành chính ông Sỹ, đại tá Nhanh nói: "Lúc mới đánh người ta bầm mắt, Sỹ có nhận là đánh đâu mà lập biên bản. Chúng tôi phải cũng cố hồ sơ từ từ, làm việc với những người chứng kiến thì mới xử phạt Sỹ hành vi Xâm hại sức khỏe người khác".

Bác lời đại tá Nhanh, ông Sỹ khẳng định không xâm hại sức khỏe bất kỳ người nào vào ngày 10/4. Trưa hôm đó, do nhiều người lạ mặt đến nhà nghỉ và yêu cầu vợ chồng ông ngưng kinh doanh nên hai bên to tiếng với nhau.

Công an thị trấn Dương Đông lập biên bản về việc nhóm người lạ mặt dùng lưới B40 vây cổng ra vào nhà nghỉ Việt Thanh. Ảnh:Nhật Tân.

"Hai bên đang trao đổi thì có một người đánh tôi và trượt chân ngã chứ không phải bị tôi đánh. Một đám người lạ sau đó đòi xông vào khu vực có khách đang thuê phòng. Tôi không đồng ý thì họ dọa đánh và một người mặc áo đỏ còn rút súng ngắn đòi bắn tôi. Công an thị trấn sau đó đến nhưng không lập biên bản", ông Sỹ kể.

Theo hồ sơ vụ việc, ông Sỹ thuê nhà và đất của ông Trần Ngạn để mở nhà nghỉ. Chủ đất này sau đó chuyển nhượng tài sản cho ông Nguyễn Viết Hồng (ở Hà Nội) khi chưa hết hợp đồng với ông Sỹ.

Vụ việc trên đã phát sinh tranh chấp giữa ông Hồng và chủ nhà nghỉ, đang được TAND huyện Phú Quốc thụ lý. Khi chưa có phán quyết của cơ quan xét xử, ông Hồng ủy quyền việc "trông coi tài sản" tại đảo ngọc cho một người thân đang công tác tại Công an Phú Quốc.

Trưa 10/4, vị cảnh sát được ủy quyền cho người đến nhà nghỉ Việt Thanh để sửa chữa một căn nhà hai tầng nằm trong khuôn viên và bị ông Sỹ phản ứng. Công an Phú Quốc cho rằng trong lúc hai bên có lời qua tiếng lại, ông Sỹ đã đánh một người bầm mắt nên xử phạt chủ nhà nghỉ 2,5 triệu đồng.

Nhiều người lạ mặt dùng lưới B40 vây lối ra vào nhà nghỉ Việt Thanh. Ảnh: Nhật Tân.

Liên quan vụ việc, hai ngày qua có nhiều người lạ mặt đến nhà nghỉ Việt Thanh cắt ổ khóa cổng rào. Những người này còn dùng lưới B40 vây lại cổng ra vào nhà nghỉ khiến cho việc kinh doanh của ông Sỹ bị cản trở.

"Nhà nghỉ Việt Thanh đang xảy ra tranh chấp, không ai có quyền sửa chữa, thay đổi hay dịch chuyển tài sản trong khu vực này", ông Trần Văn Sáu, công an khu phố 7, thị trấn Dương Đông, nói với Zing.vn vào chiều 21/5.

Theo Zing

Các tin cũ hơn