Người nhà bệnh nhân hành hung, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi

Thứ hai, 19/06/2017, 15:29
Cho rằng bác sĩ chẩn đoán bệnh cho con mình không chính xác, Trần Tuấn Anh rủ thêm người đến hành hung bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi.

Khu vực cổng Bệnh viện Thể thao Việt Nam - nơi người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ

Cơ quan công an đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự người đàn ông có hành vi hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam.

Trưa 19-6, Bệnh viện Thể thao Việt Nam tổ chức thông tin về việc bác sĩ P.Đ.V. (công tác tại khoa Y học cổ truyền) bị một số người hành hung tại bệnh viện.

Ông Võ Tường Kha, giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam, cho biết sự việc xảy ra chiều 17-6. Bác sĩ V. khi đến bệnh viện thì bị hai người đàn ông lao vào hành hung tại khu vực cổng.

Những người đàn ông này đã dùng tay, chân đấm, đá liên tục vào vùng mặt, đầu và người bác sĩ V. Sự việc diễn ra trong khoảng 15 phút. Sau khi hành hung, hai người đàn ông kéo bác sĩ vào phòng khám tiếp tục hành hung và bắt bác sĩ phải quỳ xuống đất xin lỗi.

Ông Kha cho biết thêm, một trong hai người đàn ông có hành vi hành hung bác sĩ là người nhà của một bệnh nhi (5 tuổi) đã đến khám bệnh tại bệnh viện từ ngày 30-5. Bác sĩ V. là người trực tiếp khám và chẩn đoán bệnh cho bệnh nhi này.

Trước khi xảy ra vụ việc, bác sĩ V. đã báo cáo giám đốc về việc người nhà bệnh nhi có gọi điện và yêu cầu gặp.

Ông Kha đã thống nhất hội đồng y khoa sẽ gặp và nếu người nhà yêu cầu thì sẽ có giải thích về chuyên môn. “Trước đó bệnh viện không nhận được bất cứ khiếu nại gì từ người nhà bệnh nhân”, ông Kha nói.

Liên quan đến công tác khám chữa bệnh, công tác bảo đảm an ninh trật tự tại bệnh viện, ông Kha cho biết đã thành lập hội đồng chuyên môn rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quá trình từ khám chữa bệnh đến công tác bảo vệ, nếu có sai sót ở khâu nào sẽ xử lý nghiêm, vị trí nào có sai sót nghiêm trọng nếu cần sẽ thay đổi.

Thượng tá Nguyễn Văn Lân, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin đã cử tổ công tác nhanh chóng xuống hiện trường phối hợp với bệnh viện xử lý vụ việc.

Trần Tuấn Anh tại cơ quan công an

Cơ quan Công an đã bắt khẩn cấp, tạm giữ Trần Tuấn Anh (25 tuổi, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Cơ quan Công an cũng đang truy bắt Tô Văn Quý (tên thường gọi là Tuân, trú tại Thái Bình), được xác định là người cùng với Tuấn Anh tham gia hành hung bác sĩ và hiện đang bỏ trốn.

Trong quá trình hành hung, Quý đã lấy điện thoại quay lại hình ảnh đánh và hình ảnh bác sĩ quỳ xin lỗi.

Tại cơ quan công an, Tuấn Anh khai nhận việc hành hung bác sĩ V. bắt nguồn từ việc trước đó đưa con vào bệnh viện khám do bị ngã và bác sĩ chẩn đoán chỉ bị thương phần mềm. Tuy nhiên sau đó gia đình Tuấn Anh đưa con đi bệnh viện khác khám lại thì xác định cháu bị rạn xương phải bó bột ngay.

Tuấn Anh cho rằng việc chẩn đoán của bác sĩ V. sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu sau này.

Làm việc với cơ quan công an, bác sĩ V. cho biết trước khi xảy ra việc hành hung, Tuấn Anh có gọi điện yêu cầu gặp nhưng do bác sĩ đang đi tập huấn nên chưa kịp gặp để giải thích.

“Cho dù là bác sĩ chưa kịp gặp thì người nhà bệnh nhân cũng không thể có hành vi hành hung như vậy. Cơ quan Công an đang tích cực điều tra và sớm có hình thức xử lý nghiêm”, thượng tá Lân nói.

Cơ quan điều tra đang tổ chức đưa bác sĩ V. đi giám định thương tích, khi có kết quả nếu đủ căn cứ sẽ xử lý thêm tội cố ý gây thương tích, đồng thời sau khi bắt được đối tượng đang bỏ trốn và giữ video quay lại vụ việc, nếu xác định có hành vi làm nhục người khác thì cũng xử lý nghiêm.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích