Công dân Trung Quốc bị bắn chết ở Lào

Thứ hai, 19/06/2017, 15:36
Đại sứ quán Trung Quốc vừa phát cảnh báo an ninh đối với công dân nước này đang làm ăn, sinh sống ở Lào sau vụ án mạng tại tỉnh miền Trung Xaysomboun.

Công nhân Trung Quốc đang đổ xô vào Lào thông qua các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày càng có nhiều lao động Trung Quốc trở thành mục tiêu bị tấn công ở những nước nằm trong chiến lược Vành đai và Con đường do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng ở châu Á và xa hơn nữa.

Trung Quốc và Lào hồi năm ngoái đã đồng ý tăng cường hợp tác an ninh theo sau một loạt các vụ tấn công nhằm vào người Trung Quốc tại quốc gia Đông Nam Á này, bao gồm những vụ nổ súng và tấn công bằng bom, theo Reuters ngày 19.6.

Trong một diễn biến mới nhất, một người Trung Quốc đã bị bắn chết ở tỉnh Xaysomboun của Lào vào ngày 16.6, nhưng vẫn chưa rõ danh tính cũng như hành tung của hung thủ, theo thông tin trên website sứ quán Trung Quốc ngày 18.6.

“Sứ quán Trung Quốc yêu cầu Lào nhanh chóng phá án và trừng phạt nghiêm khắc kẻ giết người, đồng thời có hành động thiết thực hơn để bảo vệ an toàn cho công dân và các tổ chức Trung Quốc tại Lào”, theo thông cáo trên website.

Quan chức sứ quán Trung Quốc cũng nhắc nhở người dân nước này hãy thận trọng khi công tác và làm việc trên đất Lào.

Tỉnh Xaysomboun, nơi xảy ra vụ giết người, lâu nay vẫn nổ ra những vụ xung đột giữa chính phủ và phe nổi dậy người Hmong.

Vào tháng 1.2016, 2 người Trung Quốc thiệt mạng trong một vụ cài bom xe ở khu vực. Hai tháng sau đó, một người khác bị giết chết và một số người bị thương trong vụ tấn công nhằm vào một công ty Trung Quốc ở tỉnh Luang Prabang.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn