Đi cướp để mua điện thoại xịn và bao bạn gái đi chơi

Thứ bảy, 01/07/2017, 08:22
Mặc dù nhà có điều kiện về kinh tế, nhưng vì thích sắm điện thoại "xịn", có tiền bao bạn gái, 2 thanh niên ở Khánh Hòa rủ nhau đi cướp giật.

Tối 30/6, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Phú (23 tuổi) và Phan Tuấn Ngọc (21 tuổi, cùng trú TP.Nha Trang) về hành vi Cướp giật tài sản.

Theo lãnh đạo Phòng PC45 (Công an tỉnh Khánh Hòa), gần đây nhiều nạn nhân đến trình báo bị 2 thanh niên đi xe máy, áp sát giật túi xách, điện thoại.

Bà Nguyễn Thị Thanh (trú TP.Nha Trang) cho biết đêm 6/6, bà bị 2 thanh niên giật mất túi xách, trong đó có 2 điện thoại và tiền. Cũng trong ngày, hai du khách đến từ TP.HCM cũng trình báo bị 2 thanh niên đi xe máy áp sát, giật mất túi xách, bên trong có 40 triệu đồng, một điện thoại di động đắt tiền.

Hai nghi phạm bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

“Chỉ trong nữa đầu tháng 6, rất nhiều người đến công an trình báo bị cướp giật. Qua đơn trình báo, chúng tôi nhận định có thể các vụ cướp giật là cùng một nhóm. Chúng chở nhau trên xe máy, khi xác định "con mồi", kẻ cướp mồi liền áp sát để giật tài sản. Những người bị cướp thường là phụ nữ và băng cướp chỉ hành động vào ban đêm”, lãnh đạo Phòng PC45 cho biết.

Sau khi khoanh vùng đối tượng, Phú và Ngọc được mời lên cơ quan công an. Tại đây, 2 thanh niên thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Khai với công an, Ngọc thừa nhận mặc dù gia đình khá giả, nhưng vì cần tiền mua điện thoại đắt tiền nên đi cướp. Còn Phú thì cướp giật để có tiền “bao” bạn gái đi chơi.

“Đến thời điểm bị bắt, cả 2 đã thực hiện trot lọt 5 vụ cướp giật tài sản. Chúng tôi đã thu lại được 4 điện thoại và hơn 20 triệu đồng tiền mặt”, lãnh đạo Phòng PC45 cho biết thêm.

Cả Phú và Ngọc là bạn thân từ nhỏ, sau khi học hết cấp 3, cả 2 cùng nhập ngũ và vừa hết nghĩa vụ về địa phương.

Theo Zing

Các tin cũ hơn