Công an nổ súng bắt cát tặc trên sông Cổ Chiên

Thứ bảy, 01/07/2017, 11:48
Khoảng 2h sáng 1-7, tổ công tác kiểm tra khoáng sản cát sông của huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long bắt quả tang 2 ghe và 2 sà lan đang hút trộm cát trên sông Cổ Chiên.

Lực lượng chức năng đưa ghe ông Lê Trọng Nghĩa về trụ sở làm việc

Khi thấy tổ công tác, hai sà lan trên đã tăng tốc bỏ chạy, tổ công tác đuổi theo nhưng chỉ bắt được một sà lan mang số hiệu TG-12773 do tài công Hồ Văn Na (sinh năm 1983) điều khiển.

Tại thời điểm tổ công tác bắt quả tang, sà lan trên mới hút được khoảng 3m³ cát, tài công không xuất trình được giấy tờ. Do địa điểm hút cát thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang (đoạn giáp ranh với thủy phận huyện Long Hồ) nên tổ công tác chỉ lập biên bản, buộc tài công làm cam kết không hút trộm cát nữa rồi cho đi.

Đến khoảng 4h30 cùng ngày, tổ tiếp tục bắt quả tang 2 ghe đang hút trộm cát trên sông Tiền thuộc địa phận ấp Phú Mỹ 2, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ.

Khi phát hiện tổ công tác, hai ghe trên đã nổ máy định bỏ chạy buộc một chiến sĩ công an phải nổ súng yêu cầu dừng lại nhưng một trong hai chiếc vẫn chạy thoát.

Tại hiện trường chiếc ghe không số hiệu do ông Lê Trọng Nghĩa (sinh năm 1973) điều khiển đã hút được 5m³ cát và không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Tổ công tác đã lập biên bản, yêu cầu ông Nghĩa điều khiển ghe về trụ sở UBND xã Đồng Phú làm việc.

Theo TTO

Các tin cũ hơn