300 binh sĩ mất tích, SAA tung đòn tất sát

Thứ hai, 28/08/2017, 16:22
Hơn 800 tay súng IS, 13 xe tăng, 39 xe bán tải gắn súng máy hạng nặng, 9 khẩu pháo bị phá hủy sau cuộc tấn công của lực lượng Tiger.

Theo Al-Masdar News ngày 28/8, hơn 300 lính bộ binh của quân đội Ả Rập Syria (SAA) được báo cáo bị mất tích ở vùng nông thôn phía Đông Nam Al-Raqqa sau vụ tấn công bất ngờ của IS.

Theo các nhà báo thuộc khu vực Ghanem Ali, hơn 300 lính bộ binh và chiến binh bộ lạc đã mất tích sau khi IS phát động cuộc tấn công nhằm chiếm lại một số thị trấn ở khu vực sông Euphrates (Đông Nam Al-Raqqa).

Al-Masdar News dẫn một nguồn tin chính phủ thông báo rằng, có ít nhất 60 binh sỹ và chiến binh bộ lạc đã bị giết trong cuộc tấn công của IS.

Quân đội Syria chiến đấu tại vùng nông thôn Raqqa

Ngoài ra, 300 binh lính đã được báo cáo là 'MIA' (mất tích trong chiến dịch) do sở chỉ huy của SAA không nhận được phản hồi của những người này sau khi phát lệnh khu vực.

Nguồn tin kết luận rằng, các đường dây thông tin liên lạc ở phía Đông Nam Raqqa còn rất nghèo nàn. Hầu hết các nhân viên quân sự bị mất tích là chiến binh bộ lạc.

Ngày 27/8, SAA và các đồng minh đã chiếm được đồi SyriaTel. Ngọn đồi này cách thị trấn al-Sukhnah 30km về phía Đông, trên đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzor. Với thành tựu này, SAA chỉ còn cách thành phố Dier Ezzor chưa đầy 75km.

Các nguồn tin ủng hộ chính phủ cho biết, SAA đã triển khai một lực lượng lớn về phía Đông của thị trấn al-Sukhnah trên vùng nông thôn phía Đông Homs, nhằm chuẩn bị cuộc tổng tiến công vào thành phố Deir Ezzor.

IS trả giá đắt

Trên chiến trường vùng nông thôn miền Nam Raqqa ngày 27/8, các nguồn tin ủng hộ chính phủ khẳng định rằng, SAA đã giành lại làng Sabkha và làng Ghanem al-Ali. Ngoài ra, lực lượng này đã vây hãm các chiến binh IS ở làng Sherida và Shanan gần Ghanem al-Ali.

Theo tuyên bố từ Bộ quốc phòng Nga, sư đoàn Tiger đã điều động một đơn vị thiện chiến nhất, lữ đoàn Shaheen trực tiếp dưới quyền chỉ huy của tướng Suheil al-Hassan triển khai 2 mũi tiến công đánh vào chiến tuyến của IS dưới hỏa lực yểm trợ trực tiếp của trực thăng chiến đấu không quân Nga.

Cuộc tiến công biến thành một trận đánh hủy diệt, hơn 800 tay súng IS, 13 xe tăng, 39 xe bán tải gắn súng máy hạng nặng, 9 khẩu pháo các loại bị phá hủy trong cuộc giao chiến ác liệt chưa từng có trong khu vực gần sông Euphrates.

Đây được coi là lời đáp trả đanh thép nhất của SAA sau khi IS nhân lúc lực lượng Tiger tham chiến ở Homs đã đột kích chiếm 3 ngôi làng trên vùng nông thôn của tỉnh Raqqa.

Hiện SAA đang nhanh chóng tiến hành cuộc tấn công dọc theo bờ Đông sông Euphrates, tiến về hướng thành phố Deir Ezzor. Mục đích cuộc hành quân là phá bỏ vòng vây của IS tại thành phố này và tiêu diệt lực lượng IS cuối cùng ở Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định, phá vòng vây xung quanh thành phố Deir Ezzor là ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch tiến công tổng lực của quân đội Syria trong giai đoạn này.

Theo nguồn tin địa phương từ thành phố Deir Ezzor, IS đã triển khai 500 chiến binh được trang bị đầy đủ đến thị trấn Ma'adan (phía Tây Bắc vùng nông thôn Deir Ezzor). ISIS có khả năng sẽ khởi động một cuộc tấn công khác vào SAA ở Ghanem al-Ali trong thời gian sắp tới.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn