Vụ cháy nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 gây thiệt hại nặng

Thứ năm, 08/03/2018, 09:57
70% tháp hấp thụ lưu huỳnh được đầu tư 10 triệu USD của nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 đã bị thiệt hai sau vụ cháy hôm qua.

Vụ cháy tại nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng gây thiệt hại nặng.

Ngày 8/3, cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh cho biết, nguyên nhân vụ cháy ở nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng có thể do nhóm công nhân và quản lý thi công hàn ở độ cao 30m của tháp hấp thụ lưu huỳnh để tia lửa rơi xuống vật liệu composit.

Theo báo cáo, trưa 7/3, lửa bùng lên tại khu vực tháp hấp thu lưu huỳnh (cao 38m) của nhà máy. Hạn mục này có mức đầu tư khoảng 10 triệu USD và đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công trình. Đơn vị thi công là một công ty của Singapore.

Hơn hai giờ sau đám cháy được dập tắt. Vụ hỏa hoạn không gây thương vong, song làm thiệt hại khoảng 70% phần hạn mục đã thi công. "Tất cả hệ thống thiết bị bị cháy đã được mua bảo hiểm", Tập đoàn Điện lực Việt Nam (chủ đầu tư) cho biết.

Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng khởi công cuối năm 2014, có mức đầu tư của dự án gần 23.000 tỷ đồng, trong đó 85% là vốn vay thương mại nước ngoài, dự kiến đi vào hoạt động trong năm nay.

Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng có công suất 660 MW, sẽ cung cấp gần 4 tỷ kWh sản lượng điện năng mỗi năm. Đây là một trong 4 nhà máy của trung tâm điện lực Duyên Hải với tổng công suất gần 4.500 MW.

Theo VNE

Các tin cũ hơn