Công ty nông sản vỡ nợ tiền tỉ, các chủ nợ gỡ từng tấm cửa gỗ

Thứ hai, 12/03/2018, 14:44
Sáng 12.3, hàng trăm người tập trung trước trụ sở Công ty TNHH MTV Hoàng Sang ở TT.Ia Kha, H.Ia Grai (Gia Lai) khi công ty này tuyên bố vỡ nợ với số tiền ước hàng chục tỉ đồng.

Hàng trăm người tập trung trước trụ sở công ty

Khi có thông tin Công ty TNHH MTV Hoàng Sang vỡ nợ, sáng nay (12.3), hàng trăm người ở H.Ia Grai hoảng hốt kéo trụ sở của công ty và nhà của vợ chồng chủ doanh nghiệp là ông Chuẩn, bà An. Tuy nhiên, cả hai cùng con đã rời đi.

Được biết, đây là doanh nghiệp tư nhân kinh doanh về nông sản lớn nhất ở H.Ia Grai, nhận ký gửi các mặt hàng về nông sản với khối lượng lớn trên địa bàn huyện. Một số người dân và các đại lý cho biết ký gửi cà phê, nhập hạt điều cho công ty nhưng chưa lấy được tiền.

Ông Cao Xuân Bình, ở đối diện với công ty, thất thần: “Tôi ký gửi 20 tấn cà phê tươi, trị giá hơn 200 triệu. Tin tưởng họ lâu nay... Công sức làm lụng cả năm trời vậy là trôi sông trôi biển rồi”

Ông Cao Xuân Bình ký gửi hơn 20 tấn cà phê cho Công ty Hoàng Sang

Anh Huỳnh Tấn Đạt (trú xã Ia Tô, H.Ia Grai) bức xúc: “Tôi làm đại lý thu gom điều để nhập cho công ty từ nhiều năm nay. Tôi đã nhập cho công ty hơn 35 tấn hạt điều với tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng nhưng chưa lấy được đồng nào. Gia đình tôi còn nợ lại nông dân khi mua điều của họ để nhập cho công ty. Vậy là hết rồi! Làm ăn bao nhiều năm thành tay trắng!”

Nhà của Công ty Hoàng Sang bị người dân kéo đến lấy đồ đạc có giá trị

Tại hiện trường, kho bãi, nhà cửa trống không. Hàng trăm tấn điều, cà phê đã không còn ở trong các kho của công ty. Nhiều chủ nợ bức xúc đã kéo đến nhà của hai vợ chồng chủ doanh nghiệp lấy đi những tài sản có giá trị. Nhiều bộ cửa gỗ cũng bị các chủ nợ lấy đi. Ước tính số tiền mà công ty này vỡ nợ lên đến nhiều tỉ đồng.

Các tấm cửa gỗ cũng bị các chủ nợ xiết nợ

Trao đổi với PV, ông Phan Trung Tường, Phó chủ tịch UBND H.Ia Grai, cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo công an và các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh. Chúng tôi cũng tuyên truyền đến người dân ai bị doanh nghiệp này chiếm đoạt tiền và tài sản thì làm đơn đến cơ quan chức năng để giải quyết theo quy định của pháp luật."

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích