Khởi tố, tạm giam 8 nghi can để điều tra vụ gây rối ở Bình Thuận

Thứ hai, 18/06/2018, 14:04
8 nghi can bị bắt tạm giam vì đã trực tiếp tham gia vụ gây rối, đốt phá tài sản tại một số nơi ở tỉnh Bình Thuận vào các ngày 10 và 11-6 vừa qua.

Ngày 18-6, Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 nghi can để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ.

Theo đó, các nghi can này đã quá khích, trực tiếp tham gia vụ gây rối, đốt phá tài sản tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong và xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình vào ngày 10 và 11-6.

Trước đó ngày 15-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án, điều tra các hành vi “Gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ” để điều tra, làm rõ nhằm xử lý các đối tượng liên quan đến vụ việc tụ tập đông người, quá khích tại các khu vực trên.

Nhiều đối tượng quá khích đã đốt phá xe chuyên dụng của Đội PCCC và Cứu nạn cứu hộ của tỉnh Bình Thuận đặt tại xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình

Như đã thông tin, trong các ngày 10, 11 đến rạng sáng 12-6, hàng ngàn người đã tụ tập trước khu vực cổng UBND tỉnh Bình Thuận và một số nơi ở huyện Tuy Phong và huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) hô khẩu hiệu phản đối việc cho thuê đất 99 năm và hình thành đặc khu. Một số nhóm người quá khích đã tấn công cảnh sát, đập phá phương tiện công vụ và làm hàng chục chiến sĩ công an bị thương. Ngành chức năng tỉnh này đã tạm giữ hơn 200 người quá khích và hàng chục xe máy để phục vụ công tác điều tra.

Theo SGGP

Các tin cũ hơn