Cựu tướng Phan Văn Vĩnh: "Mãi mãi trong cuộc đời mình cho tôi được nói lời xin lỗi"

Thứ bảy, 24/11/2018, 10:57
Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh nghẹn ngào xin lỗi Đảng, Chính Phủ, nhân dân, ngành công an “mãi mãi trong cuộc đời mình cho tôi được nói lời xin lỗi”.        

Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh xin lỗi ngành công an vì những sai lầm của mình

Sáng nay, 24.11, phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 cựu tướng công an và đường dây đánh bạc ngàn tỉ qua mạng bước sang ngày làm việc thứ 12. Kết thúc phần tranh tụng, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

Được nói lời sau cùng đầu tiên, bị cáo Phan Văn Vĩnh, cựu trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, với thái độ bình thản và có phần xúc động đã gửi lời xin lỗi Đảng, Chính Phủ, nhân dân, ngành công an vì sai lầm của bản thân.

“Bị cáo đã nói lời xin lỗi trước tòa nhiều lần, hôm nay, bị cáo vẫn muốn nói lời xin lỗi, mãi mãi trong cuộc đời này, bị cáo luôn nói lời xin lỗi đến Đảng, Chính phủ, nhân dân, đặc biệt là ngành công an. Cho bị cáo được gửi lời chân thành cảm ơn HĐXX, VKSND tỉnh Phú Thọ đã đưa phiên tòa ra xét xử công khai, đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp cho các bị can, bị cáo ở phần tranh luận, đối chất… Đây là hoạt động thể hiện hoạt động tố tung nghiêm minh, ưu việt, đầy nhân ái”, bị cáo Vĩnh nói.

Nghẹn ngào giây lát, cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh nói tiếp: "Để làm rõ bản chất vụ án, đến hôm nay, nhân lời nói sau cùng này, cảm ơn VKSND tỉnh Phú Thọ đã thực hiện quyền công tố, giám sát phiên tòa: đặt chứng cư, tài liệu, cải cách tư pháp tốt, để các bị cáo thể hiện quyền nghĩa vụ của mình trước tòa. Cảm ơn các luật sư bảo vệ cho các bị cáo trước tòa, trong đó có luật sư bào chữa cho bị cáo. Xin cảm ơn tất cả!”.

Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh bị VKSND tỉnh Phú Thọ truy tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ. Tại tòa, bị cáo Vĩnh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và bị đề nghị mức án từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn