Xe bồn chở xăng gây cháy hàng loạt căn nhà ở Bình Phước chạy 99km/h

Thứ năm, 22/11/2018, 17:14
Lúc gây tai nạn, xe bồn chở xăng chạy 99km/h, trong khi đoạn đường chỉ cho phép tối đa 60km/h.

Chiều 22/11, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, xe bồn gây cháy thảm khốc khiến 6 người tử vong ở Bình Phước liên tục chạy với tốc độ cao trước khi xảy ra tai nạn.

"Số liệu thu thập được cho thấy thời điểm gây tai nạn, xe bồn chạy 99km/h, trong khi đoạn đường trên chỉ cho phép tối đa 60km/h", ông Hùng nói.

CSGT khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn.

Theo ông Hùng, với việc xe tải chở xăng dầu, hóa chất khi chạy trên đường luôn có những quy định chặt chẽ. Việc tai nạn giao thông dẫn đến hỏa hoạn, thiệt hại lớn cần được điều tra cụ thể.

"Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe bồn và ba gác bị thương, không nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài xem xét tính pháp lý xe bồn, chúng tôi cũng đã kiến nghị tỉnh Bình Phước làm rõ xe ba gác có được phép lưu hành không", ông Hùng cho biết thêm.

Theo cơ quan chức năng, xe bồn chở xăng dầu từ TP.HCM về giao cho các trạm xăng dầu ở thị xã Bình Long, Bình Phước.

Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết xe bồn sản xuất năm 2009, vẫn còn hạn đăng kiểm đến ngày 10/12.

Trước đó, sáng 22/11, tài xế Thạch Văn Phong chạy xe bồn chở xăng dầu trên Quốc lộ 13, hướng từ TP.HCM đi thị xã Bình Long (Bình Phước). Đến xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước), xe tông vào xe ba gác đi phía trước.

Xe bồn tiếp tục lao qua dải phân cách rồi phóng lên vỉa hè đâm sập trụ điện trung thế, làm đứt đường dây điện và lật nhào. Xăng dầu trên xe bồn chảy tràn ra quốc lộ gây ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng. 19 căn nhà bị cháy, 6 người chết tại chỗ, tài xế xe bồn và ba gác bị thương.

Tài xế xe bồn bị bỏng 37%, đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM); còn tài xế xe ba gác bị thương nhẹ, sau khi băng bó vết thương đã được cho về nhà.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích