Vũ "nhôm" viết gì trên 9 trang A4 trình lên tòa?

Thứ hai, 03/12/2018, 15:46
Hơn 1 giờ, Vũ "nhôm" ngồi tại bàn viết vào 9 trang giấy A4 được cấp để trình bày ý kiến, gửi đến HĐXX. Chủ tọa thông báo sau khi xem xét sẽ xử lý đúng quy định của pháp luật.

Chiều 3/12, phiên tòa xét xử Phan Văn Anh Vũ, Trần Phương Bình và 24 bị cáo nguyên là cán bộ, nhân viên DAB tiếp tục với phần thẩm vấn của các luật sư.

Trước khi bắt đầu buổi làm việc, HĐXX mời Vũ “nhôm” lên để đề cập đến nội dung những tờ giấy A4 Vũ đã viết trong buổi sáng. Chủ tọa cho biết có 5 tờ giấy được đánh số từ 1 đến 9 (trang).

“Sau khi xem toàn bộ nội dung bị cáo trình bày, HĐXX thấy rằng nội dung chỉ nói lên việc bị cáo cho rằng cáo trạng truy tố oan. Việc oan sai sẽ được xem xét trong quá trình xét xử. Nếu oan sai sẽ xem xét trách nhiệm những người liên quan đến oan sai”, chủ tọa nói.

Vũ "nhôm" tại tòa.

Tòa cũng thông báo đến Vũ hiện tại chỉ mới là phần xét hỏi, tới phần tranh luận HĐXX sẽ cho Vũ trình bày luận cứ bào chữa cho mình. “Bị cáo còn nhiều cơ hội trình bày”, thẩm phán Phạm Lương Toản nói với Vũ.

“Bị cáo viết mấy ý này để sắp tới bị cáo tranh luận chứ không phải bị cáo viết để nộp cho HĐXX", Vũ giải thích.

Ngoài ra, tòa cũng cho biết có nhận được đơn của bị cáo Nguyễn Thị Ái Lan gửi từ trại giam. Trong đơn trình bày việc oan sai và cuối đơn nhìn nhận trách nhiệm trong vụ án, mong được HĐXX xem xét.

“Thông báo cho tất cả các bị cáo, HĐXX căn cứ vào tất cả chứng cứ có được trong quá trình điều tra và xem xét trong phiên tòa chứ không phải bị cáo nhận tội thì xử có tội mà chối tội thì xử không có tội”, chủ tọa nói. Sau đó, các luật sư tiếp tục tham gia phần thẩm vấn.

Vũ "nhôm" được dẫn giải đến tòa trong ngày 27/11.

Trong phiên tòa sáng nay, HĐXX thông báo luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (người bào chữa cho Vũ “nhôm”) có chuyển lời đến tòa là Vũ có đề nghị được cung cấp 1 cây viết và một số tờ giấy trắng để viết yêu cầu gửi cho HĐXX.

Chủ tọa Phạm Lương Toản chấp nhận yêu cầu này của Vũ. Sau đó, bị cáo này được đưa lên ngồi ở bàn phía trên để có chỗ thuận tiện viết ý kiến, dưới sự giám sát của lực lượng tư pháp.

Hơn 1 giờ, Vũ “nhôm” viết xong 5 tờ giấy. Chủ tọa đề nghị luật sư của Vũ ký, gửi cho VKS xác nhận rồi chuyển cho HĐXX. “Sau khi nhận tài liệu của bị cáo Phan Văn Anh Vũ gửi, nội dung sẽ được HĐXX xem xét xử lý theo quy định của pháp luật”, chủ tọa thông báo.

Cũng trong phiên tòa sáng nay, Trần Phương Bình gửi lời xin lỗi đến các thuộc cấp của mình. "Bị cáo ân hận vì đưa các bị cáo đứng trước tòa trình bày hành vi vi phạm của mình. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến các nhân viên DAB", ông Bình nghẹn ngào.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích