Khởi tố nhóm nghi can hành hung cô gái trong trụ sở công an tỉnh

Thứ hai, 03/12/2018, 16:29
Cô gái bị truy đuổi, hành hung đã lao vào trụ sở công an tỉnh Thái Bình lánh nạn. Nhóm thanh niên không buông tha, theo vào nơi công quyền để thực hiện tới cùng hành vi vi phạm.

Chiếc xe của nạn nhân bị đập phá. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngày 3/12, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng công an TP.Thái Bình, xác nhận về việc đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Ngọc Hải (31 tuổi, trú tại Vũ Thư), Phạm Văn Cường (24 tuổi, trú tại Kiến Xương) và Mai Xuân Nam (21 tuổi, trú tại Quỳnh Phụ) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 19/11, chị Võ Thị Thiện (26 tuổi, quê Nghệ An) tự lái ôtô biển kiểm soát Hà Nội vào trụ sở công an tỉnh Thái Bình để lánh nạn. Cùng lúc, nhóm Hải, Cường và Nam vào theo. Nhóm này mang theo kéo, gậy, gạch… và cắt tóc của chị Thiện, chọc thủng lốp xe, đập phá xe nạn nhân điều khiển.

Sau đó, đội cảnh sát 113 công an Thái Bình đã triển khai khống chế các thanh niên quá khích. Nhóm người hành hung chị Thiện được xác định là người nhà của ông Trần Xuân Hòa (46 tuổi, quê Vũ Thư, Thái Bình). Ông Hòa và chị Thiện từng có con chung.

Trao đổi về vụ việc này, luật sư Giang Hồng Thanh (đoàn luật sư Hà Nội) nêu quan điểm, nhóm người hành hung chị Thiện và đập phá ôtô của chị này tại trụ sở Công an tỉnh Thái Bình có dấu hiệu của hành vi "Cố ý gây thương tích", "Hủy hoại tài sản" "Gây rối trật tự công cộng". Các hành vi này có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị xử lý hình sự tùy thuộc vào tính chất, mức độ vi phạm hoặc tùy thuộc vào hậu quả xảy ra.

Với tội "Cố ý gây thương tích", người thực hiện hành vi có thể bị xử lý hình sự nếu tỷ lệ tổn thương cơ thể của chị Võ Thị Thiện được giám định là từ 11% trở lên. Với tội "Hủy hoại tài sản", người thực hiện hành vi có thể bị xử lý hình sự nếu trị giá tài sản bị thiệt hại từ 2 triệu đồng trở lên.

Với tội "Gây rối trật tự công cộng", người thực hiện hành vi có thể bị xử lý hình sự nếu hành vi gây rối để lại một số hậu quả, trong đó có hậu quả là cản trở sự hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân.

Riêng đối với hành vi "Cố ý gây thương tích", nếu chị Thiện được giám định là có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% trở lên, chị phải có yêu cầu thì Cơ quan pháp luật mới có căn cứ để xử lý hình sự. Đối với hai hành vi còn lại thì không cần phải có yêu cầu.

Hiện tại, công an tỉnh Thái Bình khởi tố tội hủy hoại tài sản là tương xứng với hành vi thực tế của nhóm bị can trên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn