Vụ hoa hậu Phương Nga: Hết hạn điều tra bổ sung

Thứ hai, 10/12/2018, 13:51
Hôm nay (10-12) là ngày cuối cùng trong hạn điều tra bổ sung vụ hoa hậu Phương Nga. Theo luật, khi kết thúc điều tra, cơ quan điều tra phải ra bản kết luận điều tra đề nghị truy tố hoặc quyết định đình chỉ điều tra.

Theo quyết định gia hạn thời gian điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thì hôm nay 10-12-2018 là thời hạn chót để cơ quan điều tra (CQĐT) kết thúc điều tra bổ sung vụ án hoa hậu Phương Nga.

Theo Điều 232 BLTTHS 2015 thì khi kết thúc điều tra, CQĐT phải ra bản kết luận điều tra. Theo đó, hoặc là CQĐT sẽ ra bản kết luận điều tra đề nghị truy tố hoặc ra bản kết luận điều tra và quyết định đình chỉ điều tra.

Trong thời hạn hai ngày kể từ ngày ra bản kết luận điều tra, CQĐT phải giao bản kết luận điều tra đề nghị truy tố hoặc bản kết luận điều tra kèm theo quyết định đình chỉ điều tra cùng hồ sơ vụ án cho VKS cùng cấp; giao bản kết luận điều tra đề nghị truy tố hoặc quyết định đình chỉ điều tra cho bị can hoặc người đại diện của bị can...

Và đúng như thời hạn pháp luật quy định, luật sư Phạm Công Hùng, người bào chữa cho Phương Nga, cho biết hôm nay Phương Nga đã đi nhận quyết định. Tuy nhiên, luật sư Hùng không cho biết là quyết định nào.

Có thông tin chưa kiểm chứng cho rằng Phương Nga sẽ nhận được quyết định đình chỉ điều tra bị can. Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc thông tin về vụ án sớm nhất.

Phương Nga tại tòa vào tháng 6-2017.

Như PV đã thông tin, Trương Hồ Phương Nga (tức Phương Nga, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn thân của Phương Nga) bị cáo buộc đã lừa ông Cao Toàn Mỹ về việc mua bán nhà để chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, tại tòa Phương Nga khai là tiền tình cảm. Ông Mỹ thì đưa ra các chứng cứ về thỏa thuận mua bán nhà, xem nhà số 7 Nguyễn Trãi. Thùy Dung cũng thay đổi lời khai, cho rằng bị ép cung, dụ cung...

Cuối tháng 6-2017, TAND TP.HCM sau nhiều ngày mở phiên tòa xét xử vụ án này đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung với chín vấn đề. Tòa cũng quyết định cho hai cô này tại ngoại.
CQĐT điều tra bổ sung rồi tạm đình chỉ chờ kết quả giám định, sau đó thì gia hạn điều tra đến ngày 11-12-2018.
Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích